Chính thức khởi tố tội giết người lái xe đâm, kéo lê người ở Ô Chợ Dừa

GD&TĐ - Ngày 23/4, liên quan đến vụ án lái xe ô tô bán tải đâm, rồi kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét ở Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) gây phẫn nộ trong dư luận đến nay đã có thông tin khởi tố chính thức.

Chính thức khởi tố tội giết người lái xe đâm, kéo lê người ở Ô Chợ Dừa

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQCSĐT) của Công an quận Đống Đa xác nhận, đã có lệnh chính thức khởi tố lái xe Vũ Hoàng Dương (SN 1974, hiện trú tại khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) trong vụ án đâm, kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét ở ngã 6 Ô Chợ Dừa hôm 11/4.

Cụ thể, vào tối 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Hoàng Dương (SN 1974, hiện trú tại khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) để điều tra liên quan đến việc đối tượng này lái xe bán tải đâm, kéo lê nạn nhân đi xe máy hàng trăm mét trên đường.

Đến ngày 20/4, CQCSĐT của CAQ Đống Đa ra quyết định Khởi tố bị can về tội Giết người (theo Điều 123 Bộ luật Hình sự), và ra lệnh tạm giam 4 tháng, đối với Vũ Hoàng Dương.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Đống Đa phê chuẩn.

Qua xác minh điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ được nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm nghiêm trọng nói trên. Vào khoảng 22h30 ngày 11/4, ô tô bán tải khi đang lưu thông ở ngã 6 Ô Chợ Dừa bất ngờ gây tai nạn cho một người đàn ông điều khiển xe máy.

Mặc dù gây tai nạn, nhưng tài xế xe ô tô không dừng lại để giải quyết sự việc, ngược lại còn tăng ga kéo lê nạn nhân cùng phương tiện trên đường hàng chục mét.

Chứng kiến sự việc trên, hàng chục phương tiện khác đã truy đuổi chiếc ô tô bán tải đến địa phận phường Trung Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) chiếc xe bị nổ lốp phía sau, tài xế mới chịu dừng lại.

Liên quan đến vụ việc, sau khi các đoạn clip camera an ninh quay lại rõ cảnh tài xế ô tô đánh lái đâm xe máy rồi kéo lê nạn nhân bỏ chạy được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ bày tỏ sự bất bình trước hành động của tài xế xe bán tải.

Phần lớn cho rằng tài xế này đã coi thường tính mạng của người khác, đâm nạn nhân sau đó còn kéo lê cả phương tiện và người một quãng đường dài, rồi bỏ chạy. Thậm chí, khi được người dân đuổi theo, lái xe ô tô không chịu dừng lại mà vẫn nhấn ga đi nhanh đến khi xe nổ lốp mới chịu dừng lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ