Chiêu lừa tinh vi của người đàn bà luôn cho con học trường quốc tế

Mặc dù không có việc làm ổn định, không có nơi cư trú rõ ràng, nhưng Lan thường xuyên xin cho con theo học tại các trường quốc tế, thuê nhà chung cư đắt tiền để tạo vỏ bọc có điều kiện và chờ cơ hội lừa đảo.

Chiêu lừa tinh vi của người đàn bà luôn cho con học trường quốc tế

Thông tin cho PV, Cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Ninh xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Thu Lan (SN 1970), trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 174, Bộ Luật Hình sự.

Theo tài liệu điều tra, do cùng trong hội phụ huynh học sinh của một trường quốc tế trên địa bàn TP. Hạ Long. Cho nên Lan quen biết chị B.T.T (SN 1973), trú tại phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).

Trong những lần nói chuyện với nhau, Lan cho biết mình là người có điều kiện về kinh tế nên hiện đang có số tiền dư giả muốn cho chị T. vay với lãi suất thấp.

Thấy vậy, chị T. mong muốn được vay 5 tỷ đồng và khi thống nhất xong, Lan yêu cầu chị T. chuyển trước một khoản tiền vào tài khoản của mình với mục đích đáo nợ, sau đó sẽ cho nạn nhân vay tiền.

Trong các ngày 19, 31/10/2018, chị T. đã chuyển 1 tỷ 440 triệu đồng vào tài khoản của Lan và khi nhận được tiền, đối tượng đã cắt đứt mọi liên lạc. Chưa dừng lại ở đó, cùng thời điểm thực hiện hành vi lừa đảo chị T., Lan còn lừa đảo chiếm đoạt 124 triệu 600 nghìn đồng của người giúp việc tại nhà của nạn nhân.

 Đối tượng Trịnh Thu Lan. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Đối tượng Trịnh Thu Lan. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp.

Để lừa được số tiền trên, đối tượng nói với người giúp việc rằng, bản thân có mối quan hệ xã hội rộng, quen biết nhiều lãnh đạo nên có thể xin cho con rể nạn nhân đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với mức lương cao. Tuy nhiên, khi nhận tiền xong, Lan mất liên lạc.

Cũng theo Cơ quan CSĐT, việc làm của Lan chưa dừng lại khi bản thân đối tượng thấy việc lừa đảo dễ dàng. Do đó, trong một lần đi taxi, Lan quen biết anh T.V.C (lái xe cho Công ty Cổ phần thương mại Bãi Cháy). Biết anh C. đang cần tiền để mua xe riêng nên Lan nói với nạn nhân, mình có thể cho vay 800-900 triệu đồng, lãi suất ưu đãi.

Vì tin tưởng Lan, nên vài ngày sau đối tượng hỏi mượn anh C. 117 triệu đồng để giải quyết việc cá nhân và khi giải quyết xong sẽ cho anh vay tiền. Với chiêu lừa này, Lan đã nhận số tiền trên của nạn nhân và bỏ trốn. Biết mình bị đối tượng Lan lừa đảo nên 2 nạn nhân đã làm đơn tố gửi đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh.

Nhận đơn trình báo của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT nhanh chóng vào cuộc tiến hành xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung đối tượng Lan nhanh chóng được làm rõ.

Theo đó, Lan sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Đến năm 2002, đối tượng này bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xử phạt 24 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khi ra tù, Lan vẫn ngựa quen đường cũ và mặc dù không có việc làm ổn định, không có nơi cư trú rõ ràng, nhưng Lan thường xuyên xin cho con theo học tại các trường quốc tế, thuê nhà chung cư đắt tiền để tạo vỏ bọc có điều kiện chờ cơ hội lừa đảo.

Cùng với đó, Lan tìm cách tiếp xúc với những người có điều kiện kinh tế, hứa hẹn mua nhà, mua đất để lừa tiền rồi bỏ trốn khỏi nơi ở, cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân.

Biết không thể trốn thoát, cuối tháng 1/2019, đối tượng Lan đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng toàn bộ số tiền lừa được của các nạn nhân, Lan vào TP. Hồ Chí Minh thuê phòng nghỉ tại chung cư Thảo Điền và tiếp tục xin cho con vào học tại trường quốc tế.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ