Chỉ đạo xử nghiêm vụ “bắt vạ” sau tai nạn chết người ở Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong vừa ban hành văn bản chỉ đạo việc điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông, bắt đền tiền xảy ra hồi 12h15 ngày 1/3 trên quốc lộ 4D (xã Sa Pả, huyện Sa Pa). 

Sau vụ tai nạn chết người, rất đông người dân địa phương đã tập trung "bắt vạ" 2 tài xế phải đền 400 triệu đồng cho người nhà nạn nhân.
Sau vụ tai nạn chết người, rất đông người dân địa phương đã tập trung "bắt vạ" 2 tài xế phải đền 400 triệu đồng cho người nhà nạn nhân.

Văn bản trên nêu rõ, liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra hồi 12h15 ngày 1/3 trên quốc lộ 4D thuộc địa phận thôn Sa Pả, xã Sa Pả, làm một người tử vong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo như sau:

Giao UBND huyện Sa Pa chỉ đạo công an huyện tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; điều tra các đối tượng có hành vi gây mất trật tự công cộng, chống đối, cản trở lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; sớm củng cố hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

Trước mắt, UBND huyện Sa Pa chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn sử dụng các tài liệu, hình ảnh, chứng cứ thu được tổ chức họp mời UBND các xã liên quan, các tổ chức đoàn thể và các thôn, bản của địa phương để tuyên truyền, đấu tranh, làm rõ về các hành vi vi phạm pháp luật như: Tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, cản trở lực lượng chức năng thực thi công vụ; đòi tiền không đúng quy định (nếu có) của các cá nhân và các hộ gia đình như báo chí đã phản ánh.

Văn bản yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ