Cảnh sát phá vụ án giết người nhờ... iPhone của nạn nhân

Một vụ giết người cướp của tại Mỹ đã được cảnh sát triệt phá nhờ chiếc iPhone của nạn nhân.

Chris Randazzo bị giết do không giao mật khẩu iPhone cho bọn cướp. Ảnh: Sun-sentinel.
Chris Randazzo bị giết do không giao mật khẩu iPhone cho bọn cướp. Ảnh: Sun-sentinel.

Với giá trị cao, các sản phẩm như iPhone, iPad hay đồng hồ Apple Watch luôn là mục tiêu của bọn trộm cướp. Tuy nhiên, không ít lần tính năng định vị trên những thiết bị ấy đã giúp cảnh sát tìm ra thủ phạm gây án.

Mới đây, thủ phạm gây ra vụ giết người cướp của gây chấn động nước Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ nhờ tính năng định vị trên chiếc iPhone của nạn nhân.

Đó là trường hợp của Chris Randazzo - một lính cứu hỏa ở miền Nam Florida bị bắn chết do không chịu giao mật khẩu mở iPhone cho bọn cướp.

Vào 2h30 ngày 19/10 (giờ địa phương), Randazzo chuẩn bị đến nhà bạn gái sau khi ghé một quán bar thì bị 3 tên cướp lao đến tấn công. Ban đầu, chúng chỉ gom vài món đồ có giá trị rồi bỏ đi. Tuy nhiên, khi phát hiện iPhone bị khóa, chúng đã quay lại và đòi giao mật khẩu. Khi Randazzo từ chối, chúng rút súng bắn chết anh.

Sau khi giết người, chúng vẫn cầm theo chiếc iPhone của Randazzo. Tuy nhiên, chính nó đã trở thành manh mối quan trọng giúp cảnh sát bắt giữ bọn cướp.

Ngoài chiếc điện thoại của Randazzo, chúng còn lấy đi 55 USD trong ví, một con dao và đôi giày màu đỏ hiệu Nike.

Canh sat pha vu an giet nguoi nho iPhone hinh anh 2

3 thủ phạm trong vụ giết Randazzo bị bắt giữ, từ trái sang là Jose Garcia Romero, Torrey Holston và Marco Rico. Ảnh: Sun-sentinel.

Cảnh sát đã sử dụng tính năng định vị trên iPhone của Randazzo để theo dõi hướng đi của bọn cướp. Một cuộc điều tra bổ sung đã giúp cảnh sát tìm thấy chúng.

Theo đó, biển số xe của bọn cướp trùng với biển số xe của thủ phạm gây ra vụ xả súng tại nhà nghỉ Lantana vài giờ trước khi gây án. Tất cả được camera giám sát và hệ thống nhận diện biển số xe ghi lại.

Các thủ phạm được xác định là Torrey Holston (19 tuổi), Jose Garcia Romero (20 tuổi) và Marco Rico (30 tuổi). Cả 3 đang đối mặt với cáo buộc giết chết Chris Randazzo.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.