Cảnh báo mất đồ khi tắm biển Đà Nẵng

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng khuyến cáo du khách nên gửi đồ đạc tại các điểm dịch vụ trông coi ở các bãi biển
Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng khuyến cáo du khách nên gửi đồ đạc tại các điểm dịch vụ trông coi ở các bãi biển

Băng “bụi đời” chuyên sống bằng nghề trộm cắp tài sản ở khu vực biển Đà Nẵng (Q. Sơn Trà và Q. Ngũ Hành Sơn) vừa bị Công an Q. Sơn Trà tạm giữ gồm Nguyễn Thái Văn (ngụ xã Cam Phước Đông, Tp Cam Ranh, Khánh Hòa – 17 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (17 tuổi, ngụ TP.Cam Ranh, Khánh Hòa), Hà Ngọc Hải(16 tuổi) và Dương Quốc Huy (15 tuổi), cùng ngụ Lâm Đồng). Các đối tượng này đều sớm bỏ học, bỏ nhà đi bụi đời, rủ nhau ra Đà Nẵng trộm cắp.

Sáng 25.10, nhóm "bụi đời" này theo dõi ông Yang Yuanhua (38 tuổi, ngụ Quảng Đông, Trung Quốc) xuống bãi biển Mỹ Khê (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà). Thấy ông Yang bỏ ba lô trên bãi biển, cả nhóm mật phục, chờ du khách Trung Quốc này xuống tắm biển liền chạy đến lấy ba lô. Bên trong có ngoại tệ, giấy tờ quan trọng.

4 đối tượng "bụi đời" bị công an Q. Sơn Trà tạm giữ vì ăn trộm tài sản của khách du lịch tkhi ắm biển tại Đà Nẵng
 4 đối tượng "bụi đời" bị công an Q. Sơn Trà tạm giữ vì ăn trộm tài sản của khách du lịch tkhi ắm biển tại Đà Nẵng

Tuy nhiên, Đội quản lý trật tự du lịch biển (Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) đã theo dõi hoạt động của nhóm này từ lâu nên đã tổ chức truy bắt được 3 nghi can tại đường Morrison gần đó, 1 đối tượng bị bắt khi đang chạy ra đường Phạm Văn Đồng. Theo lời khai của nhóm đối tượng này, ngoài vụ trộm tài sản du khách nước ngoài nói trên, trước đó chúng đã 3 lần thực hiện hành vi cạy cửa ô tô ở biển Đà Nẵng trộm cắp tiền, điện thoại.

Đã có nhiều trường hợp khách du lịch chủ quan, để ba lô, túi xách trong đó có tài sản trên bãi biển Đà Nẵng hoặc móc ở xe máy để xuống tắm biển, khi quay lên thì phát hiện bị mất đồ. Như nhóm trộm cắp tại sản do Phan Huỳnh Văn Long cầm đầu (trú phường An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 – giữa tháng 8/2017 đã thực hiện 16 vụ trộm cắp tài sản tại các bãi tắm thuộc phường Phước Mỹ, Q. Sơn Trà. Chiêu thức của nhóm này là trong khi xuống tắm biển, hễ quan sát thấy có túi xách, ba lô để trên bờ mà không có người trông coi thì đến lấy trộm.

Ngoài các điểm nhận trông giữ đồ đạc cho khách du lịch tắm biển thì Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cũng có Đội quản lý trật tự làm việc từ sáng sớm cho đến 22h đêm. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, khách du lịch và người dân tắm biển đông nên không thể kiểm soát được.

Dù đã lắp đặt camera theo dõi, lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của du khách phản ảnh, nhưng Ban quản lý cũng khuyến cáo người dân và du khách khi xuống tắm biển phải tự bảo vệ tài sản của mình, không nên mang theo tài sản có giá trị khi đi tắm biển hoặc nên gửi tại các điểm trông coi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.