Cận cảnh hiện trường tiệm phở Hòa Pasteur bị ném sơn và mắm tôm

Sau sự cố bị tạt sơn và mắm tôm, quán phở Hòa (quận 3, TP.HCM) phải tạm đóng cửa, trái ngược với hình ảnh đông đúc thường ngày.

Trưa 1/8, quán phở Hòa, nằm tại số 260C Pasteur (quận 3, TP.HCM) đóng cửa im ỉm, khác hẳn với khung cảnh ăn uống đông đúc vào giờ nghỉ trưa như thường ngày.
Trưa 1/8, quán phở Hòa, nằm tại số 260C Pasteur (quận 3, TP.HCM) đóng cửa im ỉm, khác hẳn với khung cảnh ăn uống đông đúc vào giờ nghỉ trưa như thường ngày.

Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 2

Đây là một trong những tiệm phở nổi tiếng tại Sài Gòn, được mở từ năm 1968, hiện do ông Phạm Tùng Linh làm chủ. Theo ông Linh, từ đầu tháng 7 đến nay, quán đã 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm, lòng heo và chất bẩn.

Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 3
Cũng theo ông Linh, ban đầu, những người tạt sơn chỉ thực hiện hành vi vào ban đêm nhưng những ngày gần đây, họ tấn công cả vào ban ngày khiến nhiều thực khách và nhân viên hoảng sợ.
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 4
Tại mặt tiền quán phở, sơn, chất bẩn bị tạt tung tóe ở cả phần bảng hiệu, cửa cuốn và trần nhà.
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 5
Loại sơn được chọn là màu đỏ gây nên hình ảnh rùng rợn phía trước tiệm phở lâu đời.
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 6
Phía trước cửa tiệm, một bảng thông báo được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt được dán lên để cung cấp thông tin cho khách hàng. Vào ngày thường, quán phở luôn đông khách từ sáng đến tối. Trong đó, có rất nhiều khách là người nước ngoài, do quán phở Hòa từ lâu đã là địa chỉ ẩm thực được gợi ý trong những cuốn cẩm nang du lịch Việt Nam.
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 7
Chị Trương Ngọc Thùy Vân (nhân viên văn phòng ở tòa nhà trên đường Pasteur) cho biết: "Tôi thường ăn phở Hòa vào giờ nghỉ trưa do quán ở rất gần công ty. Trưa nay, tôi cũng tìm đến đây định ăn phở thì rất tiếc quán đã đóng cửa. Tôi không hiểu vì sao quán lại bị như vậy".
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 8
Phía bên trong quán, mọi vật dụng, trang thiết bị đều trong tình trạng "nằm chờ". Do quán đang được thi công, sửa chữa nên các vật dụng có nhiều bụi.Trao đổi với báo chí, ông Linh cho biết sự việc xảy ra do người em rể nợ nần quá nhiều. Khi không tìm thấy người em rể, chủ nợ đe dọa gia đình ông Linh trả tiền thay.
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 9
Hiện tại, có nhiều công nhân đang làm việc tại đây để sửa chữa và mở rộng diện tích kinh doanh. Chủ quán phở cho biết, quán dự kiến hoạt động lại bình thường vào ngày 3/8.
Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 10
Vị trí quán phở trên đường Pasteur. Ảnh:Google Maps.

Can canh hien truong tiem pho Hoa Pasteur bi nem son va mam tom hinh anh 5
Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ