Bố nữ sinh giao gà lên tiếng bất ngờ về vụ án của con gái

Bố nữ sinh giao gà đã nhờ luật sư giúp đỡ gia đình trong việc bảo vệ quyền, lợi ích cho con gái và vợ.

Bố nữ sinh giao gà lên tiếng bất ngờ về vụ án của con gái

Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên tưởng rằng đã khép lại khi những kẻ táng tận lương tâm đã bị tạm bắt giữ. Thế nhưng, điều làm dư luận "sốc" chính là những tình tiết ly kỳ của vụ án, càng sáng tỏ, vụ án càng nảy sinh những bí ẩn, thắc mắc. Nhất là khi chính người mẹ của nạn nhân cũng bị khởi tố, bắt giam. 

Bà Trần Thị Hiền và Vì Văn Toán.Bà Trần Thị Hiền và Vi Văn Toán

Chiều ngày 1/6, luật sư Lê Hồng Hiển, Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội) được gia đình bà Trần Thị Hiền (45 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại) mời bào chữa cho biết, đã có cuộc làm việc với ông Cao Hường (44 tuổi, chồng bà Trần Thị Hiền) và Cao Thị Loan (con gái lớn của bà Hiền).

Theo đó, gia đình bà Hiền đã mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Cao Mỹ D. trong vụ án xảy ra vào Tết nguyên đán vừa qua. Đồng thời, đề nghị bào chữa cho bà Trần Thị Hiền, trong vụ án liên quan đến việc buôn bán trái phép chất ma túy.

"Vụ việc của nữ sinh Cao Mỹ D. và bà Trần Thị Hiền là 2 vụ án khác nhau. Tại buổi gặp, tôi làm việc chủ yếu với chị Cao Thị Loan, con gái lớn của bà Hiền còn ông Cao Hường là người khá hiền lành, ít nói.

Trong quá trình tiếp xúc, chồng bà Hiền cũng đề nghị tôi cố gắng giúp đỡ gia đình trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho vợ và con gái của mình", luật sư Hiển thông tin.

Ông Cao Hường - chồng bà Hiền là người nghiện ma túy nặng

Ông Cao Hường - chồng bà Hiền là người nghiện ma tuý nặng

Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) trên báo Thanh niên, bố nạn nhân Cao Thị Mỹ D là ông Cao Hường.

Ông Hường nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Một số người dân ở gần nhà bà Hiền cũng cho biết, trước đây ông Cao Hường từng bỗng nhiên mất tích khoảng 1 tháng sau đó lại trở về. Nhiều người cho rằng, ông này cũng từng bị bắt cóc nhưng gia đình không trình báo công an.

Trước đó, ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền. Bà Hiền bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thời điểm hiện tại, theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận bà Trần Thị Hiền và nhóm đối tượng Vì Văn Toán (chủ mưu sát hại nữ sinh D.) là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc Cao Mỹ D. bị sát hại.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ