Bắt tạm giam người lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng chạy án cho “ông trùm” cát xứ Huế

GD&TĐ - Ngày 13/9, Đại tá Phạm Văn Toàn – Phó Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hồng Hải, 49 tuổi, trú tại 81 đường Sóng Hồng, thị xã Hương Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt Hải tại nhà riêng.
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt Hải tại nhà riêng.

Trước đó, Công an TT. Huế đã phá thành công chuyên án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát có địa chỉ 217 Phan Bội Châu – TP Huế.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thanh Liêm và 8 bị can liên quan mua bán trái phép nhiều hóa đơn, chứng từ cho các công ty, doanh nghiệp… trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Chân dung “Hải nổ” - kẻ lừa đảo chiếm đoạt vợ chồng doanh nghiệp Tuyết Liêm 12 tỷ đồng.
Chân dung “Hải nổ” - kẻ lừa đảo chiếm đoạt vợ chồng doanh nghiệp Tuyết Liêm 12 tỷ đồng.

Lợi dụng việc này và các mối quan hệ quen biết từ trước với bị can Nguyễn Thanh Liêm, đối tượng Phạm Hồng Hải thường xuyên “nổ” có các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Bằng thủ đoạn này, Hải đã nhiều lần được vợ chồng Tuyết Liêm tin tưởng đưa cho tổng số tiền trên 12 tỉ đồng. Trong đó, trước khi bị bắt, Liêm đưa cho Hải 3,5 tỉ đồng; sau khi Liêm bị bắt, bà Tuyết vợ Liêm tiếp tục đưa cho Hải số tiền 5,6 tỉ đồng và 130 ngìn USD. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hải đưa vào ngân hàng gửi.

Hiện cơ quan điều tra Công an TT. Huế đã thu giữ hơn 11 tỉ đồng, đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.