Bắt giám đốc sản xuất xăng "bẩn" ở Nghệ An

GD&TĐ - Chiều 30/10, Cảnh sát kinh tế (Công an Nghệ An) khởi tố, bắt giam ba tháng đối với Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Kỳ. Khám xét nhà riêng của hai bị can, cơ quan chức năng thu tiền mặt, máy tính và các tài liệu sổ sách liên quan tới hoạt động kinh doanh xăng "bẩn".

Nguyễn Văn Tuấn (bìa trái) và Nguyễn Văn Kỳ. (Ảnh: Công an cung cấp)
Nguyễn Văn Tuấn (bìa trái) và Nguyễn Văn Kỳ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo ông Trần Mạnh Hà - Chánh thanh tra Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An, có 11/12 mẫu xăng gửi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 thử nghiệm không đạt chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học (QCVN 1:2015/BKHCN).

Từ tháng 8/2017 được sự ủy quyền của bố đẻ là Nguyễn Xuân Sáu (Giám đốc Công ty TNHH thương Mại Sáu Hằng, đóng ở huyện Diễn Châu) Nguyễn Văn Tuấn đã trực tiếp mua của doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục (đóng tại huyện Quỳnh Lưu) 185.000 lít chất dung môi với giá 14.000 đồng/lít.

Tuấn trực tiếp pha trộn tỷ lệ 50% xăng A92 và 50% chất dung môi mua của doanh nghiệp Kiên Lục để bán cho khách hàng với giá xăng A92 đang bán trên thị trường là trên 18.000 đồng/lít. Số lượng xăng giả công ty của Tuấn bán ra thị trường lên tới cả trăm nghìn lít, thu số tiền chênh lệch hàng trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Kỳ (Giám đốc Công ty TNHH thương mại Kỳ Phương, đóng tại huyện Diễn Châu) khai từ tháng 9/2017 đã mua của doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục 40.000 lít chất dung môi.

Số dung môi này được Kỳ pha với xăng A92 của công ty xăng dầu với tỷ lệ 2-3 lít xăng A92 + 1 lít dung môi mua của doanh nghiệp Kiên Lục để bán cho khách hàng. Thời điểm bị bắt quả tang ngày 11/10, cảnh sát thu tại téc của công ty do Kỳ làm giám đốc 8.000 lít xăng đã pha chế.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.