Bà trùm ma túy vung tiền “chạy án” cho người tình lĩnh án tử hình

GD&TĐ - Dù trong các phiên xét xử, Yến cố tình giả ngây ngô, không trả lời các câu hỏi nhưng căn cứ những chứng cứ có trong vụ án và lời khai của các đồng phạm, xét thấy hành vi của Yến quá nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm khắc răn đe do đó HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình.

Bà trùm ma túy vung tiền “chạy án” cho người tình lĩnh án tử hình

Ngày 7/9, sau 3 ngày xét xử vụ án buôn bán ma túy do Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ Q3) cầm đầu, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án. Theo đó, bị cáo Trần Kim Yến lãnh án tử hình về tội danh “mua bán trái phép chất ma tuý” và 7 năm tù về tội “đưa hối lộ”, tổng hợp hình phạt Yến phải lãnh án tử hình.

Các bị cáo Nguyễn Phụng Huy (SN 1992, ngụ quận 8, TP.HCM) 14 năm tù, Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 7 năm tù, Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM) 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; Lê Thành Nguyên (SN 1977, ngụ Q3) 5 năm tù về tội làm môi giới hội lộ; Lê Quý Long (SN 1959, ngụ Q3) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Yến nghiện ma túy từ năm 2014. Thông qua bạn bè giới thiệu, Yến biết một người phụ nữ tên Thúy ở Hải Phòng có nguồn hàng lớn và một người đàn ông tên Hải Lượm ở Nha Trang có sẵn "đầu ra". Năm 2016, Yến lao vào kinh doanh hàng "trắng". Trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy.

Yến thiết lập đường dây buôn bán ma túy từ Nam ra Bắc. Yến mua ma túy đá từ Thúy với giá 38 triệu đồng/100 gram. Sau đó, Yến thuê Thành đem hàng vào Nha Trang bán 45 triệu đồng/100 gram cho Lượm. Phi vụ đầu tiên trót lọt, Yến tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc (130.000 đồng/viên) và 450 gram ma túy đá (giá cũ).

Thúy đóng gói số ma túy trên vào một thùng hàng và thuê người giao cho Yến. Huy, Thành, Trung giúp Thúy đi giao, nhận hàng. Đường dây do "hot girl" này điều khiển hoạt động tinh vi, táo tợn cho đến khi bị công an vạch trần (tháng 1/2017). Tang vật thu giữ được từ vụ án là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp.

Trước đó, Trần Kim Yến chung sống với Trần Nguyên Vũ (sinh năm 1982, ngụ quận 10, TPHCM). Tháng 6/2016, Vũ bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong lúc Yến lo lắng vì chồng "hờ" gặp họa thì Lê Thành Nguyên (bà con bạn dì với Yến) đến thăm. Yến tâm sự và nhờ Nguyên tìm người lo lót giúp Vũ tại ngoại. Dù không có khả năng nhưng Nguyên vẫn đồng ý.

Đến khoảng một tuần sau, Nguyên báo tin đã "bắt mối" với… hàng xóm tên Lê Quý Long. Long hét giá 1 tỉ đồng nếu muốn Vũ tại ngoại.Tuy nhiên, khi Yến chấp nhận thì Long đổi ý, chỉ lấy 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng 2 năm tù giam.

Yến bỏ ra 550 triệu đồng, nhờ Nguyên chuyển cho Long với điều kiện Long phải viết giấy tay xác nhận. Long trả Nguyên 50 triệu đồng tiền "cò". Sau khi nhận tiền, Long tiêu xài hết và không có động thái chạy án, giúp Vũ thoát cảnh tù tội.

Sau đó, Long và Nguyên sa lưới khi Yến bị bắt và khai ra phi vụ chạy án bất thành nói trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ