Án phí vụ ly hôn Trung Nguyên gấp 10 lần: Chủ tọa mệt nên đọc nhầm

Chủ tọa Nguyễn Văn Xuân thừa nhận khi đọc bản án về phần án phí vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên, chủ tọa có sai sót do mệt.

Án phí vụ ly hôn Trung Nguyên gấp 10 lần: Chủ tọa mệt nên đọc nhầm
Án phí vụ ly hôn Trung Nguyên gấp 10 lần: Chủ tọa mệt nên đọc nhầm - Ảnh 1.

Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân thừa nhận đọc nhầm do quá mệt - Ảnh: Phước Tuần

Chiều 27-3, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Bên cạnh việc chia tài sản "khủng", vụ án này còn làm dư luận ngỡ ngàng với mức án phí kỷ lục hơn 80 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đối chiếu với quy định của pháp luật, án phí dân sự sơ thẩm từ trên 4 tỉ đồng được tính như sau: 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỉ đồng thì án phí trong vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê chỉ hơn 8 tỉ đồng.

Như vậy, án phí tòa án tuyên buộc các đương sự trong vụ án này nộp gấp 10 lần án phí theo quy định.

 Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Xuân - chủ tọa phiên tòa cho biết: "Vụ án quá phức tạp, số liệu rất lớn, bản án quá dài. Thật sự, tôi đọc mờ cả mắt" - ông Xuân chia sẻ.

Ông Xuân cũng cho biết nếu bản án đã phát hành rồi thì phải đính chính bằng văn bản nhưng hiện nay chưa phát hành bản án nên HĐXX sẽ điều chỉnh lại cho chuẩn.

"Pháp luật cho phép nếu tính toán sai số liệu thì tòa có quyền ra quyết định đính chính bản án. Ở đây số liệu đúng nhưng đọc nhầm nên khả năng tôi sẽ ra thông báo gửi các đương sự và sẽ phát hành bản án chính xác để họ biết và không khiếu nại" - ông Xuân nói.

Tiếp nhận thông tin này, bà Ung Thị Xuân Hương - Chánh án TAND TP.HCM cho biết đã nghe thẩm phán báo cáo về việc đọc nhầm phần án phí khi tuyên án vì con số quá nhiều, trong khi trong văn bản số liệu đúng. 

Về việc khắc phục sai sót này như thế nào, lãnh đạo TAND TP.HCM cho biết HĐXX sẽ chọn cách giải quyết phù hợp nhất, đúng với thủ tục tố tụng.

Theo tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.