Cảnh báo giả danh cán bộ Thanh tra Phòng giáo dục lừa đảo chiếm đoạt tài sản

GD&TĐ - Công an Công an tỉnh Hà Giang vừa có văn bản thông báo về phương thức, thủ đoạn tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gửi Sở GD&ĐT Hà Giang để cùng tuyên truyền, phổ biến cho toàn thể cán bộ, giáo viên nắm rõ chủ động phòng ngừa.

Giáo viên cần nâng cao cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm. 
(Ảnh mang tính chất minh họa)
Giáo viên cần nâng cao cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm. (Ảnh mang tính chất minh họa)

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm liên quan đến sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho người dân tại địa bàn tỉnh Hà Giang và trên cả nước.

Đặc biệt trong thời gian gần đây các đối tượng đã sử dụng phương thức, thủ đoạn giả danh cán bộ Thanh tra Phòng giáo dục yêu cầu bị hại (là cán bộ giáo viên) cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng để đối tượng thanh tra, kiểm tra dấu hiệu bất minh thu nhập của giáo viên.

Do lo sợ và tin tưởng có hoạt động thanh tra nên nhiều bị hại đã cung cấp đầy đủ số thẻ, số tài khoản, mật khẩu đăng nhập và số điện thoại đăng ký internet Banking, mã OTP cho đối tượng.

Sau khi có được các thông tin trên đối tượng đã thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong tài khoản của bị hại vào tài khoản mà các đối tượng đã lập sẵn đế chiếm đoạt tài sản.

Với phương thức, thủ đoạn trên các đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại là các cán bộ giáo viên ở nhiều địa phương trên cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.