Pháp kêu gọi EU giúp đỡ thực hiện các hoạt động quân sự ở châu Phi

GD&TĐ - Trang tin AFP cho biết, Pháp đang muốn thành lập một liên minh mới cho các hoạt động đặc biệt ở khu vực Sahel của châu Phi. Nhiệm vụ của liên minh này sẽ tương tự như các đơn vị đang hoạt động tại Afghanistan.

Lực lượng quân đội châu Âu hiện tại là không đủ để chống lại các chiến binh thánh chiến.
Lực lượng quân đội châu Âu hiện tại là không đủ để chống lại các chiến binh thánh chiến.

Pháp cho rằng các lực lượng châu Âu hiện có là không đủ để chống lại các chiến binh thánh chiến. Các đơn vị quân đội địa phương hầu như không đáng tin cậy.

Các chuyên gia cho rằng, ngay cả khi Paris thành công trong việc thuyết phục các quốc gia EU khác đưa lực lượng của mình vào trận chiến, thì các lực lượng này sẽ phải phân bố rải rác trên lãnh thổ của 5 quốc gia, trong một không gian rộng như chính châu Âu.

Tuy nhiên, những đơn vị ưu tú của Anh, Ý, Cộng hòa Séc và các quốc gia Scandinavi có khả năng tham gia vào nhiệm vụ này.

Những đội quân này sẽ nằm dưới sự chỉ huy của Pháp. Quân đội Pháp cho rằng điều này là không đơn giản vì liên minh nào cũng có những hạn chế. Mỗi quốc gia đều có những quy tắc riêng về các hoạt động mà quân đội của họ có thể tham gia ở nước ngoài.

Được biết, Bộ Quốc phòng Estonia đã cố gắng tăng gấp đôi sự hiện diện quân sự tại khu vực này. Hiện tại, quốc gia vùng Baltic đã cử 50 binh sĩ và sĩ quan đến châu Phi để thực hiện nhiệm vụ. Đan Mạch cũng đang lên kế hoạch gửi thêm 2 trực thăng và tối đa 70 quân nhân tới châu Phi. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ