Pháp: Hàng ngàn người biểu tình Áo vàng tiếp tục xuống đường

Những người biểu tình Áo vàng ở Pháp.
Những người biểu tình Áo vàng ở Pháp.

Hàng ngàn người đã diễu hành khắp các thành phố của Pháp như Rouen, Bordeaux, Lille, Nice, Montpellier, Forbach, Nantes, St Malo, Mulhouse.

Tính đến buổi trưa, số người biểu tình ở thủ đô Paris là 3.100 người, trong khi con số của tuần trước là 1.800 người. Cuộc tuần hành của người biểu tình ở Paris tới La Defense được tổ chức để yêu cầu “công bằng về xã hội, tài chính và sinh thái”.

Tại Paris, có 28 người bị bắt và một số cuộc xung đột đã xảy ra với cảnh sát ở Rouen. Các nhà chức trách Pháp đã đưa ra lệnh cấm biểu tình ở Champs-Elysees và các khu vực gần cung điện Elysee, nhà Quốc hội ở Paris.

So với trước đây, các cuộc biểu tình lần này tương đối yên tĩnh – điều có thể khiến Tổng thống Pháp Macron cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

Dự kiến vào ngày mai, chính phủ của ông sẽ đưa ra phác thảo kết quả của Cuộc tranh luận quốc gia – một cuộc đối thoại kéo dài 3 tháng với người dân Pháp để tìm hiểu mối quan tâm của họ và nó đã kết thúc hôm 5/3.

Cuộc tranh luận trên được đưa ra để xoa dịu những người biểu tình Áo vàng và cố gắng tạo ra các chính sách thuyết phục phong trào biểu tình này chấm dứt.

Theo Euronews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ