Pháp: Gần 37.000 người tham gia vào cuộc biểu tình thứ 20 của lực lượng Áo vàng

GD&TĐ - Làn sóng biểu tình thứ 20 tại pháp vào hôm qua (30/3) đã thu hút 33.700 ngàn người tham gia – một báo cáo của Bộ Nội vụ Pháp cho biết.  

Biểu tình tại Pháp đã bước sang tuần thứ 20
Biểu tình tại Pháp đã bước sang tuần thứ 20

Báo cáo trên cho biết trong số trên, khoảng 4.000 người đã biểu tình trên đường phố Paris. Thứ 7 tuần trước, gần 40.500 người tham gia vào cuộc biểu tình này, trong số đó 5.000 người biểu tình ở Paris – Bộ Nội vụ cho biết.

Các nguồn tin của cảnh sát Pháp cho biết trong các hành động biểu tình bất hợp pháp ở Paris, 37 người đã bị bắt. Cảnh sát cũng đã bắt 100 người trong cả nước và 56 người biểu tình bị giam giữ.

Kể từ giữa tháng 11 năm ngoái, nước Pháp đã phải đau đầu với các cuộc bạo loạn trên đường phố phản đối giá nhiên liệu, thuế và chi phí sinh hoạt tăng vọt. Các cuộc biểu tình đã biến thành các cuộc xung đột với cảnh sát và biểu tình chống lãnh đạo nhà nước – những nhân vật mà người biểu tình buộc tội là chính phủ không hiệu quả và không có đủ biện pháp chống lại nghèo đói. Bất chấp những nhượng bộ của các nhà chức trách như giảm thuế, tăng lương, những người biểu tình Áo vàng cam kết tiếp tục tiến hành những cuộc biểu tình này.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.