Pháo vẫn nổ đêm giao thừa ở một số tỉnh phía Bắc

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2017, tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và Nam Định, pháo vẫn nổ râm ran dù nhà nước đã ban hành quyết định cấm pháo.

Pháo vẫn nổ đêm giao thừa ở một số tỉnh phía Bắc

Hải Phòng

Tại huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng, vẫn như mọi năm, tình trạng đốt pháo vẫn còn phổ biến. Trước thời khắc giao thừa, pháo nổ đì đoàng, lẻ tẻ ở nhiều nơi. Đúng thời khắc này, pháo bắn sáng nhiều góc trời, kéo dài đến gần 0h30 sáng mồng 1 Tết Nguyên đán .

Phao van no dem giao thua o mot so tinh phia Bac - Anh 1

Pháo hoa người dân bắn vào đêm giao thừa tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng)

Theo ghi nhận của PV, sáng mồng 1 Tết nguyên đán, các xã Giang Biên, Vĩnh An, Tân Liên, xác pháo giấy tung tóe nhiều nơi, chủ yếu trên quốc lộ 10.

Phao van no dem giao thua o mot so tinh phia Bac - Anh 2

Xác pháo ở xã Vĩnh An

Phao van no dem giao thua o mot so tinh phia Bac - Anh 3

Bệ pháo hoa gần Cụm Công nghiệp Vĩnh Bảo

Trả lời báo Người đưa tin, thượng tá Phạm Trần Thiệu - phó trưởng công an huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Tình trạng đốt pháo năm nay có nhưng không đáng kể và giảm hơn so với năm ngoái. Tình trạng này là không tránh khỏi vào đêm giao thừa.”

Quảng Ninh

Tại khu vực thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) vẫn có rất nhiều pháo hoa được người dân bắn.

Tại phường Quảng Yên và phường Nam Hòa (thị xã Quảng Yên), khi kim đồng hồ chỉ 23h55 là lúc đèn trời, pháo hoa bắt đầu bắn, đỉnh điểm là thời khắc giao thừa cả bầu trời khu vực trên đã đỏ rực vì pháo hoa.

Phao van no dem giao thua o mot so tinh phia Bac - Anh 4

Pháo hoa nổ sáng trời phường Nam Hòa

Ông Nguyễn Văn A (người dân) cho biết: “Bắn pháo hoa ở Quảng Yên này là chuyện bình thường, cấm làm sao được, họ có nhiều cách để đốt mà chính quyền không thể bắt được”.

Anh Bùi Văn C (người dân phường Nam Hòa) cũng khẳng định: “Năm nào chính quyền cũng cấm nhưng có cấm được đâu. Như năm nay, Quảng Yên pháo bắn đỏ hết như thế kia (tay chỉ về phía pháo đang đốt)”

Đồng quan điểm với ông A và anh C, anh Nguyễn Văn C (chủ một nhà hàng) nói: “Chính quyền cấm bắn pháo là rất tốt nhưng theo tôi phải thực hiện tốt hơn nữa chứ cấm mà pháo vẫn đỏ rực cả trời thế này thì cấm làm gì.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về tình trạng đốt pháo trên địa bàn, ông Hoàng Duy Đông (Phó Chủ tịch Phường Quảng Yên) cho biết: “ Năm nay trên địa bàn chỉ có hai trường hợp đốt pháo. Trường hợp thứ nhất là trong ngõ phố sau UBND phường, trường hợp thứ hai là khu vực giáp ranh phường Quảng Yên với xã Hiệp Hòa. Cả hai trường hợp trên đều không bắt giữ được đối tượng đốt”.

Nam Định

Không chỉ tại Hải Phòng và Quảng Ninh, tình trạng đốt pháo còn diễn ra khá nhiều tại Nam Định. Trên địa bàn xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định), thời khắc giao thừa vừa điểm, pháo hoa nổ đỏ trời. Thậm chí, người dân còn ngang nhiên mang một dây pháo ra đường để đốt mà không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, tại ngã 3 Cát Đằng, xã Yên Tiến của huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định), người dân cũng tự ý bắn pháo hoa ngay tại nhà của mình.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ