Phân tích bài văn mẫu chứa 14 chữ yêu, 53 trái tim hot nhất mạng xã hội

Đây xứng đáng là một bài văn mẫu cho chủ đề tình yêu thời 2k. Hãy cùng chúng tôi phân tích xem nội dung bài đăng kỉ niệm 24 ngày yêu của cô bạn sinh năm 2004 có gì mà lại nhận được gần 3k lượt share hot đến vậy.

Bài văn mẫu cho chủ đề tình yêu thời 2k.
Bài văn mẫu cho chủ đề tình yêu thời 2k.

Khi mà tôi cùng rất nhiều anh chị em bạn bè xung quanh mình vẫn ngồi than vắn thở dài: Gấu còn chưa có mà gió đông đã về, đành gặp nhau cafe cà pháo chơi ma sói cho qua hết tối thứ 7, thì đọc một đề bài trên mạng như này.

Yêu đương, đáng nhớ nhất là những dịp kỉ niệm. Hãy viết một bài văn trên mạng xã hội để thể hiện tình cảm dành cho nửa kia nhân ngày đặc biệt, kỉ niệm chặng đường yêu của hai bạn.

Khi vừa nhìn thấy nó, tôi đã biết mình ăn sẵn điểm liệt môn Văn, như khi đi thi Đại Học!

Nhưng mà bạn ơi, đấy là có mình mình như thế thôi. Còn người ta ngoài kia có gấu cả rồi thì mấy dòng yêu đương này có là gì. Khó quá mình có thể bỏ qua, nếu không bỏ qua được thì mình đi tìm bài văn mẫu.

Trên mạng thật sự là không thiếu thứ gì, vừa vặn có ngay một bức tâm thư đang được share rầm rộ nay đã gần 3k share rồi. Ấn vào đọc như muốn chìm luôn trong bể tình vì có quá nhiều trái tim được "chủ thớt" thả vào.

Giới thiệu tới bạn bài viết kỉ niệm ngày yêu đang nhận được gần 3k lượt share trên FB.

Giới thiệu tới bạn bài viết kỉ niệm ngày yêu đang nhận được gần 3k lượt share trên FB.

Bài đăng kỉ niệm tròn 24 ngày yêu của một bạn sinh năm 2004 gửi đến người yêu sinh năm 2002. Dài, rất dài, chất chứa nhiều tâm tư tình cảm tuổi xì tin. Văn phong chữ nghĩa đậm chất ngôn tình kết hợp sử dụng biểu tượng mạng xã hội hiện đại khiến bài viết trở nên vô cùng ấn tượng về phần nhìn. Ngoài ra còn đăng kèm thêm 2 tấm ảnh hạnh phúc ngập tràn.

Ôi, cuối cùng cũng tìm thấy bài văn mẫu hoàn hảo cho đề bài kỉ niệm tình yêu trên kia rồi. Muốn biết tại sao đây lại gọi là một bài văn mẫu chuẩn mực cho tình yêu tuổi xì tin trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay ư?

Hãy nhìn vào lượng tương tác khủng mà cô bạn ấy nhận được đi và tham gia cùng chúng tôi vào lớp phổ cập văn học mạng xã hội cấp tốc này để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Nội dung khái quát: Tình yêu 24 ngày tuổi của cặp đôi xì tin 2002 - 2004

Dám cá chắc rằng không phải ai cũng có thể viết được một bức thư tự tình dành cho người mình yêu mà được dài, được ngọt ngào, được sâu lắng và lãng mạn được như bức thư tình đang hot nhất MXH của cô bạn 14 tuổi này.

Nhất là khi cô bạn thổ lộ cảm xúc đầy ngây thơ của mình dành cho bạn trai chỉ sau 24 ngày yêu. Như Phương Vy đã từng hát: "Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu".

Đăng cùng bức thư tình là hình ảnh đầy tình cảm của đôi trẻ.

Đăng cùng bức thư tình là hình ảnh đầy tình cảm của đôi trẻ.

Chúng ta có thể thấy cô bé đã yêu bạn trai của mình đến thế nào trong suốt 24 ngày qua khi luôn gọi người yêu đầy ngọt ngào là "tình yêu vừa to vừa bé""tình yêu của em", rồi xưng hô "em - anh", "V - C (vợ - chồng)".

Từ bài viết chúng ta cũng biết tình yêu 24 ngày của cặp đôi gà bông có lúc thăng lúc trầm, chính chủ cũng chia sẻ rằng cả hai chia tay và quay lại không biết bao nhiêu lần. Hay như cậu bạn trai đã chiều cô bé đến thế nào khi luôn là người chịu đựng, xin lỗi trước và chủ động làm lành...

Câu chuyện tình yêu gà bông thắm thiết của 1 cặp đôi rất rất trẻ dù chưa qua được 1 tháng nhưng từng đấy cũng đã đủ xoáy sâu vào những trái tim đơn côi đến người để crush hay được crush và bị crush còn chả có.

Cách hành văn và trình bày ấn tượng: Dài, siêu dài, có đến 14 lần chữ "yêu" được viết ra, ngắt câu bằng biểu tượng trái tim hồng toàn tập...

Đây chính là một bể yêu thương ngập tràn! Dù rằng những gì bức thư tình này kể ra chẳng mới đối với tri thức của chúng ta về tình yêu, đôi nào yêu nhau cũng như thế.

Nhưng điểm ấn tượng của bài văn mẫu này phải kể đến rằng đây là cách viết thư dạng status online kinh điển, có tiến bộ của thế hệ các em bé 2000 trở đi hay sử dụng, dù viết dài, siêu cấp dài nhưng đầy thủ thuật:

- Thật may vì không viết teencode. Viết đúng chính tả, viết tắt hơi nhiều nhưng đúng nơi đúng chỗ đủ cho người đọc hiểu và dịch được đúng ý.

- Không ngắt nghỉ bằng dấu chấm câu mà thay bằng các biểu tượng cảm xúc. Sử dụng đến gần 100 icon trong đó hơn 50 cái là hình trái tim, còn lại đều là icon rất phù hợp với nội dung. 10 điểm cách sử dụng icon linh hoạt để bộc lộ cảm xúc!

- Viết đầy đủ thân - mở - kết rõ ràng cho một bài văn. Mở đầu là lời nhắn gửi cho người nhận. Thân bài phân tích đủ các ý tứ diễn biến cuộc tình có luận điểm dẫn chứng cụ thể, cảm xúc đặt vào thì thôi không phải bàn vì quá đủ, thậm chí là thừa.

Kết bài cũng đầy chân thực, cô bé viết "thôi mỏi tay quá rồi" như để thông báo cho người đọc rằng sắp hết thư rồi đấy còn vài dòng thôi cố đọc nốt và chốt bằng tên đầy đủ ngày tháng năm sinh của 2 nhân vật chính!

- Giọng văn đậm chất ngôn tình, thủ pháp văn học cũng sử dụng tài tình lắm luôn. Từ môn Địa lý, Hoá cho đến Tiếng Anh đều được nhắc đến với mẫu câu "Em không giỏi môn này, nhưng..." để chứng minh cho tình yêu và sự thấu hiểu của em dành đến anh.

- Đếm ra có không biết bao nhiêu chữ yêu, chữ thương, các mỹ từ sâu đậm ngọt ngào nhất về tình yêu. Từ những lời giản dị nhất cho đến những lời thề non hẹn biển đều xuất hiện đủ cả...

Những hình ảnh khiến một dàn các anh chị FA cảm thấy ghen tị...

Những hình ảnh khiến một dàn các anh chị FA cảm thấy ghen tị...

Và còn rất, rất nhiều "thủ pháp nghệ thuật" văn học được dùng trong bài viết này nếu ta ngồi phân tích ra chắc cũng hết ngày cuối tuần. Nhưng quả thật là đáng nể cho văn phong chữ nghĩa của cô bạn 14 tuổi.

Không biết là tổng hợp hay tự viết ra được những câu nói ấy mà nghe bùi tai mủi lòng đến tan chảy như thể sưu tầm được cả 1 quyển trích dẫn tình yêu luôn ý.

Thôi phân tích cũng dài và mỏi tay rồi, lòng vòng một hồi kết luận lại là quá nể sóng tình trào dâng của cô bạn sinh năm 2004 ấy khi có thể viết nên được một áng văn thơ thể hiện tình yêu mãnh liệt cả về chất lẫn lượng đến thế...

Dành cho những ai vẫn còn không biết thể hiện tình cảm với người yêu mình như thế nào thì bài văn mẫu trên quả là một nguồn tư liệu thật sự đáng quý. Đảm bảo khi sử dụng sẽ khiến người đối diện có phần cảm thấy sởn gai ốc nhưng bên trong chắc cũng thầm sung sướng.

Con người ta cứ bài xích cái sự lãng mạn nâng cao thành sến nhưng thật ra trong tình yêu thì thỉnh thoảng sến súa một chút và mãnh liệt một chút như cặp đôi gà bông này thì cũng vui phết đấy chứ... Chưa kể còn nhận được sự tương tác mãnh liệt trên mạng xã hội cũng góp phần nào khiến tâm trạng của chúng ta - những kẻ nghiện social cảm thấy vui hơn, thêm phần quyết tâm và tự tin để sáng tác ra những áng văn sướt mướt trong dịp kỉ niệm tiếp theo.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.