Phần Lan: Cảnh sát trưởng buôn lậu ma túy ngồi tù 10 năm

Một tòa án ở Phần Lan đã xét xử nguyên trưởng cảnh sát chống buôn lậu ma túy Helsinki 10 năm tù vì buôn lậu ma túy và các tội danh khác.

Phần Lan: Cảnh sát trưởng buôn lậu ma túy ngồi tù 10 năm
Phan Lan: canh sat truong buon lau ma tuy ngoi tu 10 nam - Anh 1

Vụ xét xử Jari Aarnio: tội phạm kiểu này rất hiếm trong số các công chức đứng đầu nhà nước ở Phần Lan

Ông Jari Aarnio được cho là đã giúp đỡ một băng đảng nhập khẩu gần 800 kg thuốc hít hashish từ Hà Lan và bán nó ở Phần Lan vào năm 2011-2012.

Aarnio, năm nay 59 tuổi, bị buộc tội dính líu tới 5 vụ buôn lậu ma túy và 17 tội khác, trong đó có việc đổ tội oan cho một người vô tội khác chịu trách nhiệm cho ổ nhóm ma túy. Cựu cảnh sát trưởng trên được coi là tội phạm địa phương hàng đầu và bị kết án 10 năm tù. Ông này đã phục vụ trong ngành phòng chống ma túy được 30 năm và bị bắt giữ vào năm 2013.

Ông này đã phủ nhận mọi cáo buộc, tuyên bố những hành động của ông ta là hợp lệ và được thực hiện theo đúng thẩm quyền của cảnh sát. Đội ngũ pháp lý của ông cho hay Aarnio có ý định kháng án tại phiên xét xử ở tòa án quận lên Tòa thượng thẩm Helsinki.

Trong một phiên xét xử riêng rẽ khác vào tháng 9, ông Aarnio bị kết án 3 năm tù vì tội gian lận.

Đây là trường hợp khá chấn động ở Phần Lan, bởi quốc gia này có tỷ lệ tội phạm khá thấp so với hầu hết các nước châu Âu còn lại và được Tổ chức Minh bạch quốc tế xếp là quốc gia ít tham nhũng thứ hai trên thế giới, sau Đan Mạch.

Theo SK&ĐS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ