Phận đời người viên mãn, kẻ cô độc của 4 mỹ nam thủ vai Triển Chiêu

Trong bốn nam tài tử đó, có người viên mãn tới già, có người cô đơn trọn kiếp...

Phận đời người viên mãn, kẻ cô độc của 4 mỹ nam thủ vai Triển Chiêu

Loạt phim truyền hình về Bao Thanh Thiên luôn là tác phẩm khó quên của bao thế hệ 8x, 9x. Theo sử sách, Bao Thanh Thiên làm quan ở phủ Khai Phong. Ông thông minh hơn người và tài phá án, điều tra. Luôn ở bên theo sát và bảo vệ Bao đại nhân trong việc điều tra chính là Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển Chiêu. Bên cạnh vai Bao Công, nhân vật Triển Chiêu - Triển Hộ vệ chính là một trong những vai nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả nhất. Bởi vậy, các nhà sản xuất phim khi thực hiện các dự án liên quan tới "bộ sậu" tại Khai Phong phủ đã đều cố gắng tìm kiếm những nam diễn viên phù hợp nhất với khí chất của một đại hiệp để vào vai Triển Chiêu.

Màn ảnh Hoa ngữ đã chứng kiến nhiều sự nổi tiếng của các nam diễn viên khi hóa thân thành công vai người anh hùng khoác áo đỏ này. Ấn tượng nhất phải kể đến các nam tài tử như Hà Gia Kính, Tiêu Ân Tuấn, Huỳnh Nhật Hoa và Lưu Đức Hoa. Tuy đảm nhận cũng một vai diễn nhưng sự nghiệp và cuộc đời của những nam tài tử này đều có những ngã rẽ khác nhau.

1. Hà Gia Kính

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 1

Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên (1993) là vai diễn thành công và ấn tượng nhất của tài tử sinh năm 1959.

Chỉ tới khi bén duyên với vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim truyền hình Đài Loan Bao Thanh Thiên năm 1993, Hà Gia Kính mới trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp Châu Á. Với khả năng diễn xuất cùng vẻ ngoài điển trai, khuôn mặt nam tính, Hà Gia Kính đã khắc hoạt thành công hình tượng đại hiệp Triển Chiêu áo đỏ võ nghệ siêu quần, thân thủ phi phàm. Đây được xem là vai diễn để đời của Hà Gia Kính, là hình mẫu Triển Đại hiệp bất diệt trong lòng khán giả hâm mộ và cũng là giấc mơ của biết bao cô gái thời đó.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 2

Tới nay, chưa có một ai vượt qua được cái bóng của “Triển Chiêu” Hà Gia Kính.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 3
Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 4

Đây là vai diễn nổi tiếng nhất của nam tài tử, cũng như chưa có vai diễn nào của anh vượt qua được sự thành công của "Triển Chiêu". Khán giả biết cũng như nhớ tới anh qua vai diễn "huyền thoại" này. Triển Chiêu do Hà Gia Kính đảm nhận là hình ảnh bất diệt khiến người hâm mộ nào cũng phải công nhận.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 5

Hà Gia Kính là nam diễn viên hội tụ "ba không" trong showbiz: không vợ, không con và không scandal.

Khoảng 10 năm trở lại đây, anh không còn thiết tha với nghiệp diễn mà chuyển sang công việc kinh doanh. Cùng bạn bỏ vốn mở nhà máy sản xuất thực phẩm dinh dưỡng từ ngũ cốc đặt tại Quảng Đông, việc kinh doanh của anh khá phát đạt. Không chỉ vậy, Hà Gia Kính còn được bầu vào Ủy ban Chính trị Hiệp thương nhân, trở thành Đại sứ Hiệp hội du lịch Huệ Châu. Ở tuổi 58, khán giả ai cũng ngạc nhiên khi nhan sắc của nam tài tử gần như không thay đổi suốt 23 năm. Dường như đã có tất cả, nhưng ở tuổi gần 60, Hà Gia Kính vẫn sống độc thân. Anh khá kín tiếng về cuộc sống cá nhân và không muốn bị hôn nhân ràng buộc.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 6

Anh cho rằng mình vẫn còn trẻ, còn vui vẻ với cuộc đời. Vậy nên, việc lấy vợ đối với anh là không cần thiết.

2. Tiêu Ân Tuấn

Tiêu Ân Tuấn được mệnh danh là chàng Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh nhỏ khi vào vai Ngự Miêu trong phim truyền hình Thất hiệp ngũ nghĩa năm 1994 và Bao Công kỳ án năm 2003. Với vẻ phong trần cùng gương mặt điển trai đậm chất lãng tử, vai diễn Triển Chiêu của tài tử xứ Đài rất được yêu thích và được xem là một trong những màn nhập thân kinh điển chỉ sau Hà Gia Kính.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 7
Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 8
Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 9

Ở tuổi 50, Tiêu Ân Tuấn vẫn tham gia đóng phim, tuy nhiên anh chỉ đảm nhận những vai nhỏ hoặc phụ. Dù không còn trẻ trung nhưng tài tử Đài Loan vẫn giữ được phong độ như thuở còn trai trẻ. Cuộc sống gia đình của anh gặp phải khá nhiều biến động khi đổ vỡ ở cuộc hôn nhân đầu tiên. Năm 1994, anh kết hôn với vợ trước Huỳnh Uyển Lâm nhưng đến năm 2005 cả hai người lại lặng lẽ ly hôn, kết thúc 10 năm chung sống dù đã có với nhau hai người con gái. Đến năm 2014, nam tài tử nối lại tình xưa với bạn gái cũ và quyết định đi bước nữa bằng một đám cưới nhỏ.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 10

Tiêu Ân Tuấn nối lại tình cảm với Lâm Thiên Ngọc - người tình cũ của anh.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 11

Dù đã bước sang tuổi 50 nhưng nam diễn viên vẫn khiến người hâm mộ xiêu lòng bởi phong độ của mình.

3. Huỳnh Nhật Hoa

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 12

Huỳnh Nhật Hoa là nam tài tử thử sức với vai Triển Chiêu hai lần trên màn ảnh nhỏ TVB. Lần đầu trong Thiết diện Bao Công (1984) và lần thứ hai trong Bao Thanh Thiên (1995). Do từng đảm nhận xuất sắc vai Quách Tĩnh trong bản dựng Anh hùng xạ điêu (1983) và Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ(1982) nên vai Triển Hộ vệ của anh bị lu mờ cũng như không có nhiều người nhớ đến.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 13
Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 14

Là thành viên trong nhóm Ngũ hổ tướng, từng gây sốt làng giải trí Hong Kong những năm 1980, hiện Huỳnh Nhật Hoa đang có cuộc sống khá yên ổn bên vợ và con gái. Không quá chạy theo những hào nhoáng bên trong showbiz, nam tài tử đã cưới nữ diễn viên ít tên tuổi Lương Khiết Hoa vào năm 1988. Họ trở thành cặp vợ chồng kiểu mẫu của làng giải trí dù sau đó, Khiết Hoa đã giã từ sự nghiệp để tập trung cho gia đình.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 15
Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 16

Khi sự nghiệp và cuộc sống gia đình đang êm ấm, tai ương bất ngờ ập đến với gia đình Huỳnh Nhật Hoa. Do vài mâu thuẫn, anh bị thất sủng ở TVB, bị liệt vào danh sách đen cũng như không được xuất hiện trong những dự án phim của đài nữa. Nguồn thu nhập giảm đáng kể cũng là lúc anh biết tin vợ bị chẩn đoán ung thư máu. Quá trình trị liệu của vợ kéo dài khiến Huỳnh Nhật Hoa rơi vào cảnh túng thiếu, phải nhờ bạn bè hỗ trợ. Sau đó, anh cũng phát hiện mình mắc ung thư gan do thời trẻ quá đam mê diễn xuất mà ăn uống thất thường khiến gan bị tổn thương nặng.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 17

Từ một nam diễn viên đầy tên tuổi, Huỳnh Nhật Hoa rơi vào cảnh cơ cực vì bệnh tật.

4. Lưu Đức Hoa

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 18

Vào năm 2003, Thiên vương Hồng KôngLưu Đức Hoađảm nhận vai Triển Chiêu trong phim hài Chuột yêu mèo. Trong bộ phim này, hình ảnh Triển Chiêu không còn gắn liền với Bao Thanh Thiên mà có thể thỏa sức tung hoành thể hiện bản thân. Ở đó, nhân vật Triển Chiêu của Thiên vương Lưu Đức Hoađược lấy làm trọng tâm và có một mối tình oan gia đầy lãng mạn với Cẩm mao thử phiên bản nữ do Trương Bá Chi đóng. Đây là phiên bản cải biên so với bản gốc Bao Thanh Thiên khi xây dựng một Triển Chiêu gần gũi, bản lĩnh, tài ba nhưng không kém phần hài hước và lãng mạn.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 19
Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 20

Trong ngành giải trí, Lưu Đức Hoa thuộc số ít nghệ sĩ có tài năng, sự nổi tiếng, uy tín cùng thế mạnh quan hệ rộng. Tài tử sinh năm 1961 được coi là diễn viên thành công nhất của điện ảnh Hong Kong, là một trong "Tứ đại thiên vương” của làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh sự nghiệp thành công, Lưu Đức Hoa còn có tổ ấm hạnh phúc với Chu Lệ Thiên. Dù cuộc đời anh đã xuất hiện nhiều bóng hồng, nhưng Lưu Đức Hoa vẫn quyết định kết hôn với người mình thương nhất vào năm 2008 sau 24 năm hẹn hò bí mật.

Phan doi nguoi vien man, ke co doc cua 4 my nam thu vai Trien Chieu - Anh 21

Ở tuổi 56, nam tài từ vừa có sự nghiệp lại vừa có cuộc sống gia đình viên mãn. Ảnh: Internet

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ