Phải có phương án dự phòng cho các tình huống khẩn cấp, thiên tai

GD&TĐ - Trong 2 ngày 17 – 18/6, đoàn kiểm tra của BCĐ thi quốc gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 do ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), ủy viên thường trực BCĐ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại cụm thi số 8 tỉnh Lào Cai.

Đoàn kiểm tra của BCĐ thi quốc gia làm việc với BCĐ thi tỉnh Lào Cai
Đoàn kiểm tra của BCĐ thi quốc gia làm việc với BCĐ thi tỉnh Lào Cai

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại các điểm thi nằm trên địa bàn huyện Sa Pa, huyện Mường Khương, đây là những điểm thi nằm ở huyện xa, có nhiều thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong những ngày thi.

Đoàn đã có buổi làm việc BCĐ thi quốc gia tỉnh Lào Cai, dự buổi làm việc có ông Nguyễn Anh Ninh – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng BCĐ cùng các thành viên BCĐ.

Tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lào Cai, năm nay có 6.240 thí sinh thi tại 16 điểm thi với 271 phòng thi. Bộ GD&ĐT đã điều động 344 cán bộ, giảng viên của Viện Đại học Mở Hà Nội và Trường CĐ Sư phạm Lào Cai cùng phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi với tổng số CBCT là 886 người.

Theo ông Nguyễn Anh Ninh, tại các điểm thi, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất đảm bảo chu đáo, có phương án dự phòng cháy nổ, bão lũ; hiện Ban in sao đề thi đã hoạt động in, sao đề từ ngày 14/6 với sự bảo vệ giám sát 3 vòng đảm bảo bảo mật, an toàn tuyệt đối. BCĐ đã xây dựng phương án vận chuyển đề thi, bảo mật đề đảm bảo tiến độ theo đúng quy định.

Ông Mai Văn Trinh lưu ý những khâu trọng yếu mà Hội đồng thi phải đặc biệt coi trọng để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế
 Ông Mai Văn Trinh lưu ý những khâu trọng yếu mà Hội đồng thi phải đặc biệt coi trọng để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, ông Mai Văn Trinh đã đánh giá cao tiến độ công tác chuẩn bị các khâu cho kỳ thi của BCĐ thi tỉnh Lào Cai; đồng thời đề nghị Hội đồng thi chú ý giúp đỡ những học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở xa.

Các điểm thi phải có phương án dự phòng cho các tình huống khẩn cấp, thiên tai, phòng, chống cháy nổ. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCT ở xa về nơi ăn, ở, đi lại. Ở những những điểm thi có thí sinh tự do, phải có phòng thi riêng, có phòng chờ riêng;

Trong các khâu in sao đề thi, không sơ suất để đảm bảo đủ số mã đề trong túi đựng đề thi; Rà soát lại những khâu bảo mật đề thi, bảo quản bài thi tại các điểm thi phải an toàn, bảo mật tuyệt đối.

Quán triệt CBCT không được chủ quan trong các khâu coi thi, bảo quản bài thi; Công tác coi thi phải đảm bảo các khâu theo đúng quy chế. Trên túi đựng bài thi phải đảm bảo được dán tem niêm phong nguyên vẹn, có chữ ký và họ tên của trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi đến từ trường CĐ, ĐH.

Tại các phòng thi có camera, phải có phương án vô hiệu hóa camera. Đặc biệt, Hội đồng thi phải quán triệt các CBCT hết sức chú ý phòng, chống hành vi gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao, thiết bị điện tử tinh vi, không để thí sinh mang vào phòng thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.