“Phải 3 tháng nữa mới chính thức bàn về hợp đồng HLV Park“

Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ VFF đang đi đúng lộ trình về việc gia hạn hợp đồng làm việc với HLV Park Hang-seo.

Cuộc gặp mặt giữa VFF và đại diện thầy Park trong tuần này chỉ là bước đầu chứ chưa chính thức nói về việc gia hạn hợp đồng
Cuộc gặp mặt giữa VFF và đại diện thầy Park trong tuần này chỉ là bước đầu chứ chưa chính thức nói về việc gia hạn hợp đồng

Theo kế hoạch, người đại diện Lee Dong-jun sẽ có mặt tại Hà Nội trong tuần này để gặp mặt, làm việc với VFF về việc gia hạn hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo sau khi bản hợp đồng đầu tiên đang sắp đáo hạn. Do tính chất quan trọng của công việc quyết định mức lương mới cho thầy Park nên phía VFF tỏ ra vô cùng thận trọng khi không vội vàng tiến hành cuộc đàm phán.

Tiết lộ mới đây, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh chia sẻ với Báo Thanh Niên: "VFF đang thu xếp thời gian để cố gắng trong tuần này các bên gặp nhau. Nhưng chưa thể nói đây là cuộc đàm phán mà mới chỉ trao đổi bước đầu". Như vậy có thể hiểu, cả VFF và phía ông Park sẽ có những bước "thăm dò" lẫn nhau, trước khi chính thức ngồi vào bàn thương thảo sau đây hơn 3 tháng nữa.

Theo tiết lộ của một lãnh đạo VFF khác, câu chuyện về lương HLV Park Hang-seo là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định lớn đến sự thành bại của việc đàm phán hợp đồng. Ông Park đã ủy quyền cho người đại diện đứng ra thương thảo với VFF về những điều khoản của hợp đồng mới, trong đó gồm cả chuyện rất tế nhị này, chứng tỏ ông thầy người Hàn không muốn trực tiếp làm nảy sinh những tình cảm không mong muốn hoặc phải chịu thêm áp lực sau hàng loạt những giải đấu đã qua.

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng như NHM lúc này đều đang ủng hộ việc gia hạn hợp đồng đi kèm khoản đãi ngộ mới cho HLV Park Hang-seo, tuy nhiên mức đãi ngộ (lương, thưởng) sẽ được VFF cân nhắc sao cho phù hợp với hoàn cảnh của bóng đá Việt Nam, và phải xứng đáng với những thành tích mà ông Park sẽ đem lại cho BĐVN trong tương lai.

Được biết, trong bản hợp đồng mới với HLV Park cũng sẽ có những điều khoản khắt khe, ví dụ như mỗi bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu đối tác không thực hiện đúng nội dung được quy định trong hợp đồng. Thậm chí cũng sẽ đề cập đến việc đền bù hợp đồng trong những trường hợp cần thiết.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ