Phá vụ án phi tang xác từ hiếc bao đựng điện thoại

Cầm nỏ bắn mũi tên tẩm thuốc độc ra đường, người đàn ông nghèo ở Trung Quốc chọn tài xế có chiếc xe máy còn mới nhất để ra tay.

Phá vụ án phi tang xác từ hiếc bao đựng điện thoại

Ngày 10.4.2017, trên đường đi học về, một nhóm học sinh tiểu học ở huyện Ninh Viễn, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tạt vào gò đất ven đường tìm bắt thằn lằn. Sang đến bên kia gò, các em thấy một chiếc bao tải bốc mùi nồng nặc liền về nhà nói với cha mẹ.

Trong bao tải có phần thân dưới của thi thể người đàn ông đang phân hủy, mặc quần bò, chân đi tất nhưng không có giầy. Trong lúc chờ kết quả khám nghiệm của pháp y, hơn 30 cảnh sát tiếp tục tìm kiếm khắp các khu vực xung quanh nhưng không tìm thấy phần thi thể còn lại.

chiec bao dung dien thoai giup pha vu an phi tang xac hinh anh 1

Hung khí dùng gây án là bộ nỏ và cung tên bằng mũi kim có thuốc độc.

Để xác định danh tính nạn nhân, cảnh sát phải tìm được thời gian nạn nhân tử vong và đối chiếu với danh sách người mất tích. Tuy nhiên, kết quả pháp y lại không thể đưa ra được thời gian tử vong của nạn nhân.

Theo mức độ phân hủy, nạn nhân đã chết hơn 20 ngày trước. Căn cứ mức độ bạc màu của mặt trên so với mặt dưới bao tải, bao tải đã bị vứt ở đây khoảng một tháng. Theo độ trưởng thành của vi khuẩn thì nạn nhân lại mới chết khoảng 10 ngày.

Không biết diện mạo, không xác định được thời gian tử vong, việc phá án tưởng rất khó khăn. Nhưng chỉ 37 tiếng sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Ninh Viễn đã bắt được hung thủ. Bởi việc điều tra đã tiến hành từ một tháng trước khi một phụ nữ đến đồn cảnh sát trình báo chồng mình là Bành Thư Văn mất tích.

Để kiếm tiền nuôi hai con ăn học, Văn ban ngày đi làm, buổi tối tranh thủ vào thị trấn chạy xe ôm. Tối 9.3, Anh lái xe ra khỏi nhà lúc 7h đến đêm không về, điện thoại không liên lạc được.

Kết quả điều tra cho thấy hai vợ chồng Văn hòa thuận. Văn hiền lành, thậm chí không bao giờ tranh giành khách. Khoảng 10h tối hôm đó, có tài xế xe ôm nhìn thấy Văn chở một thanh niên đi, sau đó không quay lại nữa. Cảnh sát xác định có thể đây là một vụ cướp của giết người với mục tiêu là chiếc xe máy.

Ngày 25.3, một nguồn tin của cảnh sát cho biết chiếc xe của Văn đang ở hiệu sửa xe của Âu Dương Ngọc Học, người bán xe là Phan Siêu. Tài xế xe ôm nhận ra Siêu giống người cuối cùng đi xe ôm của Văn.

Khi nhìn thấy một phần thi thể trên gò, cảnh sát đã chú ý tới bao điện thoại đeo trên thắt lưng của nạn nhân. Đây là chiếc bao được khâu thủ công, không thể có hai chiếc giống hệt nhau. Vợ Văn nói đó là bao điện thoại của chồng do tự tay mình khâu từ gần 10 năm trước.

Tuy nhiên điều này cũng không thể khẳng định đó là thi thể Văn, chiếc bao điện thoại hoàn toàn có thể bị hung thủ cố ý đeo vào thắt lưng của nạn nhân này. Tất cả phải chờ đến khi có kết quả xét nghiệm ADN...

Sáng 12.4, nghi phạm gây án là Phan Siêu bị cảnh sát bắt khi vừa ra khỏi nhà. Hắn chống cự quyết liệt. Trong ba lô, cảnh sát tìm thấy một chiếc nỏ và một số mũi tên dạng ống tiêm.

Ngày 17.4, Siêu dẫn cảnh sát đến một khu vực khác và tìm thấy chiếc va li chứa nửa trên thi thể nạn nhân.

Theo kết quả điều tra, ngày 9.3, Siêu định đi đón vợ và con gái mới được một tuổi đang ở quê với ông bà về nhà. Hắn đến ngân hàng rút tiền dành dụm được 1.200 nhân dân tệ, nhưng vừa ra khỏi cửa ngân hàng thì bị mất trộm.

Do hứa với vợ rằng khi có tiền sẽ đón hai mẹ con về, Siêu nghĩ đên việc đi cướp tái sản do nhớ có lần Âu Dương Ngọc Học nói sẵn sàng mua xe máy ăn cắp.

10h tối 9/3, Siêu mang một chiếc nỏ bắn mũi tên thuốc độc dạng ống tiêm đi ra đường. Đây là loại chất độc chiết xuất từ nhựa cây có tên gọi "tam bộ đảo", ý là khi trúng độc chỉ đi được ba bước là ngã xuống. Bình thường, Siêu vẫn vào núi bắn thỏ và gà rừng mang ra chợ bán, bắn là trúng.

Siêu chọn Văn vì xe mua hơn hai năm nhưng được gìn giữ tốt nên vẫn như mới... Đi đến đoạn đường vắng, hắn rút nỏ đã lắp tên độc ra, chĩa vào lưng Văn, mang xác về nhà rồi vứt ở hai nơi. Chiếc xe tang vật bán được 800 nhân dân tệ.

Theo CCTV, cha mẹ Siêu ly hôn từ khi hắn còn nhỏ. Sống trong một gia đình không đầy đủ, hắn có thái độ hờ hững, lạnh nhạt với tất cả mọi người. Từ khi có gia đình, vợ con là điều duy nhất hắn quan tâm, trân trọng.

Sau khi giết người, hắn khai không cảm thấy sợ hãi. Hắn đón vợ con lên, ba người sống hơn một tháng trong ngôi nhà hắn chặt xác nạn nhân, thậm chí con dao gây án vẫn được dùng để chế biến thực phẩm như bình thường.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ