Phá tụ điểm ma túy, phát hiện 4 cô bé tuổi teen

Khi các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Phủ Lý phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC 47) Công an tỉnh Hà Nam ập vào bắt giữ, 33 đối tượng gồm 19 nữ, 14 nam đang quay cuồng trong điệu nhạc chát chúa cùng rượu và ma túy tổng hợp. Trong số này, ngoài một số nữ sinh đang ngồi trên ghế nhà trường

Phá tụ điểm ma túy, phát hiện 4 cô bé tuổi teen

Liên quan đến vụ án trên, ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Phủ Lý đã ra quyết định tạm giữ hình sự 33 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác quản lý nghiệp vụ, Công an TP Phủ Lý đã xác định ổ nhóm tội phạm hình sự do anh em Phạm Văn Dũng, tức Dũng Tuyền (ở phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý) cầm đầu. Dũng là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, có mối quan hệ phức tạp với các đối tượng ngoài xã hội, có dấu hiệu của hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo tài liệu Công an TP Phủ Lý có được thì Dũng cùng vợ là Nguyễn Thị Thương thường “nuôi” từ 15-17 nhân viên, dưới hình thức con nuôi để cung cấp cho một số nhà nghỉ, quán karaoke trên địa bàn.

Pha tu diem ma tuy, phat hien 4 co be tuoi teen - Anh 1
Pha tu diem ma tuy, phat hien 4 co be tuoi teen - Anh 2

Đối tượng Dũng.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam, Công an TP Phủ Lý và Phòng PC 47 Công an tỉnh Hà Nam đã xác lập án đấu tranh.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Ngọc Hợi cho biết: Dũng tập hợp đàn em đều là những đệ tử trung thành với anh ta. Số nhân viên nữ vì được vợ chồng Dũng nuôi tại nhà, cũng không bao giờ dám mở miệng... Hoạt động của nhóm đối tượng này gây nhức nhối trên địa bàn, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa bàn.

Quá trình trinh sát cho thấy,Dũng thường câu kết, móc nối với Vũ Quang Khánh (ở tổ 8, phường Lê Hồng Phong) mua các loại ma túy tổng hợp như kẹo, ma túy đá, cỏ mỹ... để cung cấp và tổ chức sử dụng cho một số đối tượng nghiện tại một số nhà nghỉ, quán karaoke trên địa bàn thành phố như quán karaoke Vân Ngọc ở phường Lê Hồng Phong; quán karaoke 3, ở 1, Phú Vân...

Pha tu diem ma tuy, phat hien 4 co be tuoi teen - Anh 3
Pha tu diem ma tuy, phat hien 4 co be tuoi teen - Anh 4
Pha tu diem ma tuy, phat hien 4 co be tuoi teen - Anh 5

Tang vật vụ án.

Khoảng 17h ngày 17-12, tổ công tác của Công an TP Phủ Lý phối hợp với Phòng PC 47 Công an tỉnh Hà Nam bất ngờ kiểm tra quán karaoke Vân Ngọc thuộc tổ 3, phường Lê Hồng Phong do Phạm Thị Hiếu (58 tuổi, trú tại phường Lê Hồng Phong) đứng tên làm chủ, đã phát hiện bên trong phòng hát 402, có 33 đối tượng (14 nam, 19 nữ) đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong số này, đáng chú ý là trường hợp của 4 cháu có năm sinh từ 1999 đến 2001, hầu hết đều là ở vùng cao. Các đối tượng có liên quan ngay sau đó đã được đưa về trụ sở.

Pha tu diem ma tuy, phat hien 4 co be tuoi teen - Anh 6

Với sự tinh quái của một kẻ từng có 2 tiền án, một tiền sự về các tội bắt giữ người trái pháp luật và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Dũng cực kỳ tinh quái trong thủ đoạn hoạt động, nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Khi mua bán trái phép chất ma túy, Dũng không xuất đầu lộ diện mà giao cho đàn em giao dịch. Dũng thường giấu ma túy ở các khe hở trong các phòng hát karaoke rồi điều người đến lấy... Mỗi khi “bay, lắc” chúng khóa trái cửa, cho người cảnh giới, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Ngày 17-12, nhóm đối tượng trên tập trung ăn uống tại một quán ăn gần khu vực Hồ Văn Sơn, rồi đến hát karaoke thì trinh sát bất ngờ ập tới kiểm tra, phát hiện và bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.

Sau nhiều giờ căng thẳng đấu trí, Phạm Văn Dũng mới khai nhận tội. Từ lời khai của Dũng, cơ quan CSĐT còn làm rõ và bắt giữ các đối tượng trong ổ nhóm gồm Nguyễn Danh Nam và Vũ Quốc Khánh. Hai đối tượng này theo sự chỉ đạo của Dũng đã đi mua 30 viên ma túy tổng hợp dưới dạng “kẹo” trị giá 7 triệu đồng.

Quá trình xác minh còn làm rõ vai trò của Vũ Văn Khuê (22 tuổi, ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân). Tại “bữa tiệc ma túy” này Phạm Văn Dũng đã phát đều cho các đối tượng có mặt trong phòng, mỗi người một viên. Lực lượng trinh sát thu giữ 3 túi ni long màu trắng ,có chứa tinh thể nghi là ma túy đá, 17 viên nén ma túy tổng hợp..., hai cóng sử dụng ma túy đá và một số tài liệu có liên quan.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Theo CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...