Phá án nhờ... truyền hình

 

Phá án nhờ... truyền hình

Đánh chết cái nết không chừa

Năm 2014, ITV1 phát sóng một bộ phim truyền hình gồm hai phần có tiêu đề “The Briefs”. Bộ phim đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về thế giới của các luật sư hình sự và khách hàng của họ ở Manchester (Vương quốc Anh).

Xuất hiện trên chương trình là Alex Templar, một tên tội phạm vóc dáng nhỏ bé có luật sư là một trong những khách mời của chương trình. Trong cùng tuần mà “The Briefs” phát sóng, một cảnh sát đang xem xét CCTV từ hiện trường một vụ trộm cắp, nơi một chiếc iPhone và một chiếc iPad đã bị lấy trộm từ một tòa nhà văn phòng chỉ cách trụ sở Manchester một quãng ngắn.

Viên cảnh sát đã liếc nhìn kẻ trộm và nhận thấy một sự tương đồng nổi bật với Templar, người mà anh ta đã thấy trên chương trình và nhanh chóng gọi anh ta vào để thẩm vấn. Ngay sau đó, Templar thừa nhận bước vào tòa nhà và đi ngược trở lại thang máy để tránh camera an ninh. Anh ta né tránh bằng cách biện minh rằng mình đang tìm đường đến văn phòng của một công ty cho thuê xe và giúp vận chuyển những vật có giá trị. Khi bị bắt, quần áo anh ta đang mặc trong cảnh quay CCTV đã được tìm thấy trong nhà riêng.

Templar cũng tuyên bố rằng, mặc dù một danh sách dài các tội phạm trước đây về tội phạm tương tự, cảnh sát đã nhắm đến Templar vì sự xuất hiện của anh ta trong chương trình. Templar bị tuyên án tù 18 tháng.

Thú tội sát nhân trên truyền hình

Một tội phạm khác đã thú tội với một nhóm phóng viên truyền hình một cách bất ngờ là Katie Nichols ở Knoxville, Tennessee (Mỹ).

Nhóm Tin tức địa phương WVLT là những người đầu tiên xuất hiện tại hiện trường vụ án đâm đến gần chết một người phụ nữ 68 tuổi ở Knoxville. Nghi phạm không được tìm thấy, nhưng một người hàng xóm của người phụ nữ đã có một số tuyên bố gây sốc. Cô ta nói rằng: Không nghi ngờ gì nữa, cô con gái của nạn nhân, Katie Nichols là kẻ tấn công. Người hàng xóm này còn tiếp tục nói thêm rằng cô đã hi vọng Katie sẽ trở lại hiện trường vụ án để cảnh sát có thể bắt giữ. Trước sự ngạc nhiên của nhóm phóng viên, chỉ vài phút sau, Nichols xuất hiện.

Cô ta tiến đến đoàn làm phim và không ngần ngại thừa nhận rằng mình đã thực hiện cuộc tấn công tàn bạo này. Tuy nhiên, cô không hoàn toàn chịu trách nhiệm về nó; thay vào đó, cô tuyên bố rằng mẹ cô là người lãnh đạo tàn nhẫn của một giáo phái satan, người đã niệm phép lên con gái suốt bốn ngày và đang cố gắng giết con gái mình. Theo những gì mà Nichols nghĩ, nạn nhân là người chống đối và đã “yểm bùa” để cô và con gái phải chết, đồng thời cũng là nguyên nhân của “mọi vụ nổ hạt nhân đã xảy ra”.

Trong cuộc phỏng vấn, Nichols thậm chí còn mời nhóm làm tin vào căn hộ để xem một số đồ dùng “quỷ ám” của người mẹ, nhưng họ nhanh chóng từ chối. Cô đã bị bắt ngay sau lời thú nhận và bày tỏ tiếc nuối rằng cô hoàn thành việc đã làm. Bất chấp những vết thương khủng khiếp, người mẹ sau đó đã có thể đưa ra những lời khai về vụ việc, Nichols bị buộc tội giết người và bắt cóc.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...