PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Báo GD&TĐ ngày càng trưởng thành

GD&TĐ - Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng tôi vẫn luôn theo dõi từng bước đi của Báo Giáo dục & Thời đại. Tôi rất vui vì Báo ngày càng có bước trưởng thành, nội dung và hình thức ngày càng phong phú, đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

Thời còn là Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, tôi cũng nhiều lần đến thăm và động viên đội ngũ phóng viên, biên tập viên và những người làm Báo GD&TĐ. Tôi nhận thấy, đội ngũ phóng viên của Báo yêu nghề, nhiệt huyết, không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng đi công tác đến những vùng xa xôi của Tổ quốc, để phản ánh kịp thời về đời sống giáo dục các vùng miền. Chính nhờ những bài viết mang đậm hơi thở cuộc sống như vậy nên Báo GD&TĐ luôn được đội ngũ nhà giáo tin yêu, đón đọc...

Tôi được biết Báo GD&TĐ đã có nhiều cải tiến cả về nội dung và hình thức. Về hình thức tôi nhận thấy, tờ báo được thiết kế đẹp, chất lượng in tốt, cách trình bày hiện đại; tạo được ấn tượng tốt với bạn đọc. Về nội dung, bên cạnh thế mạnh nổi bật là giáo dục, Báo GD&TĐ đã phản ánh đa dạng, thông tin nhiều chiều về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Riêng về giáo dục, đào tạo luôn được Báo thông tin nhanh nhạy, kịp thời và phong phú trên các phương diện. Nhiều vấn đề về giáo dục ở địa phương như tình trạng bạo lực học đường, trường học hạnh phúc, các chế độ chính sách của nhà giáo… được Báo phản ánh sinh động, nhiều chiều, tạo được hiệu ứng tích cực trong và ngoài ngành Giáo dục.

Hiện nay, tôi vẫn thường xuyên vào trang giaoducthoidai.vn để cập nhật tin tức về giáo dục và các thông tin xã hội khác. Đọc báo, tôi cảm nhận được sự năng động và hiện đại của những người làm báo điện tử nói riêng và Báo GD&TĐ nói chung. Điều đó chứng tỏ, Báo ngày càng phát triển, bắt nhịp được với xu thế và đáp ứng được yêu cầu sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nước nhà. Mong rằng, Báo sẽ ngày càng phát huy được thế mạnh, để tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong “Làng báo Cách mạng Việt Nam” nói riêng và trong xã hội nói chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.