Paraguay bất ngờ mở đại sứ quán tại Jerusalem

GD&TĐ - Hôm nay (21/5), Paraguay đã mở đại sứ quán của mình tại Jerusalem. Đây là động thái được cho là theo gương Mỹ vốn gây ra sự phản đối lớn tại nhiều quốc gia Hồi giáo.

Tổng thống Paraguay Horacio Cartes đi bên cạnh Tổng thống Israel Reuven Rivlin khi ông đến dự cuộc họp tại dinh tổng thống Israel tại Jerusalem ngày 21/5
Tổng thống Paraguay Horacio Cartes đi bên cạnh Tổng thống Israel Reuven Rivlin khi ông đến dự cuộc họp tại dinh tổng thống Israel tại Jerusalem ngày 21/5

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Paraguay Horacio Gartes đã tham dự lễ khai trương đại sứ quán này.

Hôm 16/5, Guatamela cũng thực hiện một bước đi tương tự để ủng hộ quyết định của Tổng thống Mỹ.

Mỹ đã mở đại sứ quán ở Jerusalem này 14/5 – ngày quốc khánh thứ 70 của Israel.  Việc Mỹ di chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv đã gặp phải làn sóng bạo lực giữa những người biểu tình Israel và Palestine trên biên giới Gaza. Hơn 60 người, bao gồm một số trẻ em, đã bị chết và hơn 2.700 người khác bị thương trong các cuộc xung đột mới nhất.

Israel coi Jerusalem là thủ đô của mình, bao gồm các quận phía đông của thành phố. Đây là nơi Israel đã giành từ Jordan trong cuộc Chiến tranh 6 ngày năm 1967. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế không công nhận địa vị của thành phố này, đồng thời người Palestine cũng cho rằng Đông Jerusalem là thủ đô của mình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.