Pakistan thử “vũ khí thông minh” giữa lúc căng thẳng với Ấn Độ

GD&TĐ - Không lực Pakistan đã thử thành công một tên lửa tầm xa mới chế tạo trong nước và được gọi là “vũ khí thông minh”. Nước này cũng cam kết đáp trả “với toàn bộ sức mạnh” nếu bị nước ngoài gây hấn.  

Chiến đấu cơ JF-17 Thunder của Không lực Pakistan
Chiến đấu cơ JF-17 Thunder của Không lực Pakistan

Theo Không lực Pakistan, loại vũ khí trên là tên lửa không đối đất, nó đã được triển khai trên JF-17 Thunder – một chiến đấu cơ đa năng của Trung Quốc – Pakistan. Những đặc điểm của tên lửa mới này chưa được công bố nhưng nó được mô tả là “vũ khí thông minh” với một tầm xa “mở rộng”.

Một đoạn video ngắn của vụ thử đã được công bố, nó cho thấy chiến đấu cơ này đang triển khai tên lửa và sau đó tấn công vào một khu vực được chỉ định trên mặt đất.

“Pakistan là một đất nước yêu chuộng hòa bình nhưng nếu bị kẻ thù âm lược, chúng tôi sẽ đáp trả với toàn bộ lực lượng” – ông Mujihid Anwar Khan cảnh báo.

Vụ thử vũ khí này diễn ra giữa lúc Pakistan và Ấn Độ đang có căng thẳng leo thang từ cuối tháng 2. Khi đó một vụ đánh bom cảm tử ở vùng đất Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã làm chết khoảng 40 quân cảnh Ấn Độ. Một nhóm chiến binh ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm và điều này khiến Ấn Độ tiến hành không kích xuyên biên giới nhằm vào trại của nhóm trên. Pakistan cũng đáp trả hoạt động của New Delhi bằng các cuộc tấn công bằng pháo và bom nhằm vào các mục tiêu ở Ấn Độ.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.