Pakistan phóng tên lửa đạn đạo giữa lúc căng thẳng với Ấn Độ

GD&TĐ - Sáng nay (29/8), sau khi đóng cửa 3 tuyến hàng không ở không phận Karachi vì căng thẳng với Ấn Độ, Quân đội Pakistan đã công bố một video về vụ thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất.  

Pakistan phóng tên lửa đạn đạo.
Pakistan phóng tên lửa đạn đạo.

Thiếu tướng Asif Ghafoor – phát ngôn viên của Lực lượng Vũ trang Pakistan – đã chia sẻ hình ảnh của vụ phóng thử tên lửa lên Twitter và cho biết tên lửa này “có khả năng mang nhiều loại đầu đạn lên tới 290 KM.

Vụ thử tên lửa trên diễn ra sau  khi Pakistan đóng cửa 3 tuyến hàng không trên không phận thành phố Karachi từ 28 đến 31/8 nhưng không đưa ra lý do.

Những hành động trên của Pakistan diễn ra giữa lúc căng thẳng đang leo thang giữa Islamabad và New Delhi kể từ khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hủy bỏ tình trạng đặc biệt của Jammu và Kashmir, tước bỏ một số quyền tự trị của khu vực do Ấn Độ quản lý.

Các nhà chính trị Ấn Độ từ lâu cho rằng việc thay đổi tình trạng của Kashmir sẽ giúp chống lại khủng bố ở đây và tăng cường kinh tế trong khu vực. Họ đã hứa rằng quyền của người dân địa phương sẽ vẫn được bảo vệ và sự an toàn của họ được duy trì.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.