Pakistan: Đi lượm dầu rơi, hơn 150 người bị thiêu sống

GD&TĐ - Ngày 25/6, nhận được cảnh báo của một nhà thờ Hồi giáo rằng một chiếc xe chở dầu bị lật, gây ra rò rỉ, rất nhiều người dân làng đã đến ngay hiện trường mang theo nhiều đồ chứa để lấy dầu. Bất ngờ chiếc xe phát nổ, nhận chìm mọi người trong biển lửa.  

Pakistan: Đi lượm dầu rơi, hơn 150 người bị thiêu sống

Theo các nhân viên y tế, vụ việc đã khiến ít nhất 153 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em đã bị chết và hàng trăm người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường ở tỉnh Punjab, Pakistan, cảnh sát Abdul Malik cho biết “tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh này trong đời. Các nạn nhân bị mắc kẹt trong quả cầu lửa, họ hét lên cầu cứu”.

Thảm họa trên xảy ra vào đêm trước của ngày lễ hồi giáo Eid al-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan. Mặc dù A rập và hầu hết các quốc gia Hồi giáo tổ chức ngày lễ vào ngày chủ nhật nhưng Pakistan lại tổ chức vào thứ 2.

Chiếc xe tải chở dầu đang đi từ thành phố cảng Karachi tới Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab thì lái xe bị mất lái và tặp tai nạn trên đường cao tốc.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ