Ôtô bị phun sơn "cảnh cáo" vì đỗ sai, sơn lại vẫn đỗ vị trí cũ

Chiếc Hyundai Tucson bị phun sơn bẩn lên phần thân vì đỗ sai quy định nhiều lần trước sảnh một tòa nhà tại Khu đô thị Ngoại giao đoàn (Hà Nội).

Ôtô bị phun sơn "cảnh cáo" vì đỗ sai, sơn lại vẫn đỗ vị trí cũ

Sự việc xảy ra vào trưa 11/8 tại tòa nhà N03 T1, khu đô thị Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Ôtô Hyundai Tuson màu trắng, biển kiểm soát Hà Nội, bị phun sơn đen lên thân xe, kèm theo dòng chữ thô tục cảnh cáo về việc đỗ không đúng nơi quy định.

Theo chia sẻ của một cư dân tại khu đô thị Ngoại giao đoàn, chiếc xe này do khách của một hộ dân tại tòa nhà N03 T1 điều khiển. Nguyên nhân đỗ sai vị trí được cho là hầm gửi xe của tòa nhà không nhận trông xe của người ngoài.

Theo người này, cách đây khoảng 3 tuần, cư dân cũng đã phản ánh về việc chính chiếc xe này đỗ sai vị trí.

"Nếu họ đến lần đầu thì không nói, còn chiếc xe này đỗ sai quy định rất nhiều lần thì đúng là thách thức cộng đồng rồi", anh Đào Quang Sáng, một cư dân tại chung cư chia sẻ.

Sáng 12/8, cư dân tiếp tục chia sẻ hình ảnh chính chiếc Hyundai kể trên, sau khi đã sơn lại, lại đỗ vào vị trí cũ vốn bị phản đối và bị xịt sơn "cảnh cáo" ngày hôm trước. 

"Nguyên tắc cộng đồng không cổ vũ hành động xịt sơn với nội dung phản cảm hôm qua nhưng kịch liệt phản đối thái độ thách thức, đạp lên dư luận, quy định và sự an toàn lưu thông nội khu...", bài viết trên nhóm của khu dân cư thể hiện quan điểm.

Mặc dù lên án việc đỗ xe không đúng vị trí khiến người dân qua lại khó khăn, con em chạy chơi khuất tầm nhìn nguy hiểm, tuy nhiên, đa phần người dân tại đây đều không đồng tình việc xịt sơn bẩn lên chiếc xe.

"Việc họ đỗ sai, chúng ta nên liên hệ bảo vệ khóa bánh, sau đó xử lý kèm nhắc nhở, chứ phun sơn lên như vậy là vi phạm pháp luật rồi", một cư dân khu Ngoại giao đoàn chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Huy, trưởng Công an phường Xuân Tảo, cho biết đơn vị đã nắm được vụ việc do chủ chiếc xe đã trình báo vào 23h đêm 11/8.

“Sơ bộ ban đầu, chúng tôi xác định vị trí đỗ của chiếc xe không vi phạm pháp lý, khu vực đó là do người dân và ban quản lý tòa nhà tự đặt ra việc hạn chế đỗ xe để đảm bảo an toàn cũng như trật tự đô thị”, ông Huy cho biết.

Cơ quan điều tra đang truy tìm thủ phạm đã xịt sơn lên chiếc xe để xử lý về hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, lãnh đạo Công an phường Xuân Tảo thông tin thêm.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).