Ông trùm ma túy Brazil tự tử sau khi vượt ngục bất thành

GD&TĐ - Kẻ cầm đầu băng đảng ma túy tại Brazil đã được phát hiện tử vong trong phòng giam, chỉ vài ngày sau khi vượt ngục không thành bằng cách đeo mặt nạ silicon và mặc quần áo con gái.

Clauvino da Silva đã treo cổ tự tử trong buồng riêng
Clauvino da Silva đã treo cổ tự tử trong buồng riêng

Clauvino da Silva (42 tuổi) là thủ lĩnh của Red Command - một trong những băng đảng lớn mạnh nhất tại Brazil, điều hành các đường dây buôn lậu ma túy ở Rio de Janeiro.

Hôm 3/8, tên tội phạm này đã bị phát hiện cải trang thành con gái mình, nhằm trốn khỏi nhà tù, khi đang trong thời gian thụ án. Những hình ảnh da Silva đeo mặt dạ silicon, đội tóc giả và mặc quần áo của con gái đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Vụ việc này cho thấy những khó khăn mà giới chức Brazil phải đối mặt khi hệ thống nhà tù đang trở nên quá tải.

Hôm 6/8, các giám thị nhà tù Bangu – nơi ông trùm băng đảng bị giam - tuyên bố đã phát hiện hắn chết tại buồng riêng.

“Có vẻ như da Silva đã treo cổ bằng một tấm ga trải giường”, chính quyền nhà tù bang Rio cho biết; đồng thời khẳng định, giới chức đang mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Clauvino da Silva là tù nhân mới nhất chết trong nhà tù Brazil - vấn đề đáng báo động mà Tổng thống Jair Bolsonaro đang phải đối mặt, khi ông thường có những biện pháp cứng rắn đối với những kẻ tội phạm.

Tuần trước, ít nhất 57 người đã thiệt mạng sau cuộc bạo loạn ở nhà tù tại miền Bắc bang Para. Hồi tháng 5, hơn 50 tù nhân tại một nhà tù thuộc miền Bắc bang Amazonas cũng thiệt mạng do bạo loạn.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.