Ông Trần Bắc Hà xin vắng mặt tại phiên tòa vì đang điều trị ung thư gan

GD&TĐ - Chiều 9/1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án Trầm Bê - Phạm Công Danh cùng 44 đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. HĐXX cho biết có đơn xin phép vắng mặt vì đang điều trị ung thư gan của ông Trần Bắc Hà.  

Ông Trần Bắc Hà xin vắng mặt tại phiên tòa vì đang điều trị ung thư gan
Ông Trần Bắc Hà xin vắng mặt tại phiên tòa vì đang điều trị ung thư gan

Thẩm phán Phạm Lương Toản cho biết, HĐXX đã nhận được đơn xin vắng mặt kèm bệnh án của một số người được toà triệu tập. Trong đó, HĐXX cho biết có đơn xin phép vắng mặt vì đang điều trị ung thư gan của ông Trần Bắc Hà.

HĐXX cũng nhận được đơn, kết quả giám định sức khoẻ của hội đồng giám định y khoa sức khỏe từ luật sư của bà Hứa Thị Phấn.

Theo đó, kết quả giám định cho thấy bà Hứa Thị Phấn chỉ còn 7% sức khoẻ, không đủ khả năng tham dự phiên toà.

Ông Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang, lãnh đạo Ngân hàng TPbank… cũng xin phép vắng mặt tại phiên tòa. Những người vắng mặt tại phiên toà xin giữ nguyên toàn bộ lời khai đã khai tại cơ quan điều tra.

Trước đó, trong phiên xử ngày 8/1, các luật sư cho rằng ông Trần Bắc Hà là người phê duyệt chủ trương để Phạm Công Danh vay 4.700 tỷ đồng nên ông Hà cần phải có mặt tại tòa để đối chất.

Theo các luật sư, căn cứ vào nội dung kết luận điều tra và cáo trạng của Viện kiểm sát thì vai trò của ông Trần Bắc Hà, bà Hứa Thị Phấn,... không thể là thứ yếu.

Luật sư nhấn mạnh, tòa án có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế (áp giải) trong hoạt động tố tụng nếu xét thấy việc vắng mặt của họ không thể làm sáng tỏ toàn bộ nội dung vụ án.

VKS cũng nhận thấy sự vắng mặt của những người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan đến đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh có thể ảnh hưởng đến việc xét xử tại phiên toà. Do vậy, VKS đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập ông Trần Bắc Hà và những người liên quan đến phiên tòa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.