Ông Putin tuyên bố về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân

GD&TĐ - Hôm nay (7/3), Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân như một biện pháp đáp trả.  

Ông Putin tuyên bố về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân
Ông Putin tuyên bố về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân

“Về vấn đề này, tôi lưu ý rằng nó cực kỳ quan trọng và nhạy cảm. Tôi muốn nói cho bạn để cộng đồng quốc tế biết điều này. Kế hoạch của chúng tôi về vũ khí hạt nhân là để dùng chúng như một biện pháp đáp trả” – ông Putin nói – “Quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ được dùng nếu các hệ thống phòng không của chúng tôi ghi nhận tên lửa được phóng đi, đường đi của nó và thời điểm chúng bắn vào lãnh thổ của Nga”

“Đúng vậy, đây sẽ là một thảm họa cho thế giới, nhưng là một công dân Nga, là một Tổng thống Nga, tôi muốn hỏi một câu: Ai cần thế giới mà không có nước Nga?” -  ông Putin đưa ra câu hỏi.

Nói thêm về vấn đề này, Tổng thống Nga nói rằng không giống Mỹ, Nga chưa bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại các quốc gia khác.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng đã đề cập vấn đề này, bà cho rằng Mỹ đang mở đường cho chiến tranh hạt nhân tương lai.

“Không rõ tại sao Berlin và các thủ đô khác chưa bị báo động bởi cách làm không tương xứng về việc sử dụng vũ khí hạt nhân, theo đó họ không thể sử dụng chúng trong trường hợp đặc biệt, nó không được giới hạn trong các viễn cảnh quân sự. Hiểu vai trò của Mỹ là người bảo đảm an ninh toàn cầu là sai khi Mỹ có thể tấn công hạt nhân tất cả những nước mà Mỹ xem là kẻ gây hấn” – bà Zakharova nói.

“Bằng cách dành quyền tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu, bao gồm dùng các phương tiện đầu đạn hạt nhân năng lượng thấp, Mỹ đã tạo ra nguy hiểm trước hết đối với việc xuất hiện của một tên lửa và cuộc chiến tranh hạt nhân thậm chí trong một cuộc xung đột ở mức thấp” – bà Zakharova nói với các phóng viên.

Tuần trước, ông Putin đã đọc thông điệp liên bang, theo đó ông đã tuyên bố Nga đang phát triển các loại vũ khí mới, bao gồm ngư lôi hạt nhân xuyên lục địa, tên lửa hành trình dùng năng lượng hạt nhân, tên lửa siêu thanh và công bố hình ảnh vụ thử những vũ khí trên”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng các nỗ lực của Nga nhằm tăng cường khả năng phòng vệ đang được thực hiện trong khuôn khổ các hiệp định quốc tế hiện nay. Theo ông Putin, Nga đang tạo ra những hệ thống vũ khí hạt nhân hiện đại nhằm phản ứng với việc Mỹ triển khai các hệ thống phòng vệ tên lửa và những vũ khí của Nga không đe dọa các nước khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ