Ông Putin tuyên bố: IS ở Syria đã bị đánh bại hoàn toàn

GD&TĐ - Tổ chức khủng bố IS ở Syria đã bị đánh bại hoàn toàn – Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho biết và nói thêm rằng tuy IS vẫn có khả năng tàn phá và có thể tấn công ở các khu vực khác nhau trên toàn thế giới.  

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Mặc dù đã thất bại về quân sự, nhưng nhóm khủng bố này vẫn duy trì được khả năng tàn phá lớn, nó có thể thay đổi chiến thuật và tiến hành tấn công ở nhiều đất nước, khu vực khác nhau trên thế giới” – ông Putin nói trong một tuyên bố cho các thành viên của Hội nghị An ninh quốc tế Moscow.

Ông Putin cũng cho rằng những nhóm cực đoan khác cũng đặt ra một mối đe dọa với thế giới, đồng thời ông nhấn mạnh rằng bây giờ cần nghĩ ra các hình thức “hợp tác đa phương”. Nó sẽ cho phép các bên “củng cố thành công” trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và “ngăn chặn sự lây lan của mối đe dọa này”.

Chiến dịch không quân của Nga hỗ trợ nỗ lực chống khủng bố của chính phủ Syria từ 9/2015 đến 12/2017. Trong thời gian này, khoảng 60.000 chiến binh đã bị xóa sạch – Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ