Ông Putin: Cấm vận không thể khiến Nga từ bỏ con đường độc lập và toàn vẹn lãnh thổ

GD&TĐ - Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin đã thể hiện sự tự tin rằng lẽ phải sẽ thắng thế trong những chính sách của các nước phương Tây và rằng các cấm vận chống Nga sẽ dần dần bị dỡ bỏ, dẫn đến bình thường hóa các mối quan hệ với các đối tác, bao gồm Mỹ.

Tổng thống Nga Putin (đang bước vào)
Tổng thống Nga Putin (đang bước vào)

“Theo tôi hiểu thì cuối cùng lẽ phải sẽ chiếm ưu thế và tất cả những giới hạn bất hợp pháp có hại cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới dần dần sẽ bị loại bỏ, chúng ta sẽ bình thường hóa các mối quan hệ của mình với tất cả các đối tác, bao gồm Mỹ và các nước đi theo (Mỹ) và đưa ra lệnh trừng phạt” – ông Putin nói.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng các cấm vận chống Nga sẽ không bao giờ khiến Nga từ bỏ con đường độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, và rằng các nước quyết định thực hiện lệnh trừng phạt cấm Nga vì áp lực của Mỹ sẽ phải đối mặt với sự phản tác dụng từ chính những giới hạn họ đặt ra.

Nước Nga và nhân dân luôn đứng lên vì chủ quyền đất nước – Tổng thống Nga nhấn mạnh.

“Nga sẽ là một nước có chủ quyền hoặc sẽ không hề tồn tại. Đương nhiên, người dân Nga sẽ chọn vế đầu tiên. Tôi tin rằng, giống như người Trung Quốc, chúng tôi không có lựa chọn nào khác” – ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn.

Người đứng đầu nước Nga cũng thể hiện hy vọng về mối quan hệ tích cực với các nước phương Tây và Mỹ cho dù có những lệnh trừng phạt đang tồn tại.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ