Ông Obama nhắc tới bún chả Hà Nội khi tiếc thương đầu bếp Bourdain

GD&TĐ - Chiếc ghế nhựa thấp, suất bún chả và bia lạnh Hà Nội là những điều cựu tổng thống Mỹ nhớ đến khi gợi lại kỷ niệm với Bourdain.

Ông Obama nhắc tới bún chả Hà Nội khi tiếc thương đầu bếp Bourdain
Ông Obama nhắc tới bún chả Hà Nội khi tiếc thương đầu bếp Anthony Bourdain

Ông Obama dùng bún chả cùng Anthony Bourdain tại một hàng ăn ở Hà Nội nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam hồi tháng 5/2016. Ảnh:CNN.

Vài giờ sau khi nghe tin đầu bếp Anthony Bourdain tự tử trong một khách sạn ở Pháp, ông Obama đã bày tỏ sự tiếc thương cây viết ẩm thực nổi tiếng trong một bài đăng trên Twitter.

""Chiếc ghế nhựa thấp, suất bún rẻ nhưng tuyệt ngon và bia Hà Nội lạnh. Đó là những gì tôi sẽ nhớ về Tony (tên thân mật của Anthony). Anh ấy dạy chúng ta về ẩm thực - nhưng quan trọng hơn là về khả năng đưa chúng ta lại gần nhau của nó. Để khiến chúng ta bớt sợ hãi hơn trước những điều chưa nắm bắt. Chúng ta sẽ nhớ tới anh ấy", cựu tổng thống Mỹ viết.

Ông Obama nhắc tới bún chả Hà Nội khi tiếc thương đầu bếp Anthony Bourdain

Bài đăng trên Twitter của ông Barack Obama. Ảnh:Twitter.

Bạn thân của Bourdain, Eric Ripert, chủ nhà hàng Le Barnardin nổi tiếng ở thành phố New York, là người đã phát hiện ra cái chết của đầu bếp 61 tuổi vào sáng 8/6. Các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường nỗ lực hồi sức cấp cứu cho Bourdain trước khi vị đầu bếp danh tiếng được tuyên bố đã tử vong.

"Anthony là một người bạn đáng mến. Anh ấy là một người đặc biệt, rất biết cách truyền cảm hứng và cực kỳ hào phóng. Với khả năng kết nối nhiều con người, Anthony là một trong những người kể chuyện vĩ đại của thời đại này. Tôi mong anh ấy yên nghỉ. Gửi tình yêu và những lời cầu nguyện của tôi tới gia đình, bạn bè và người thân của anh ấy", New York Times trích lời Ripert cho hay.

Ông Obama nhắc tới bún chả Hà Nội khi tiếc thương đầu bếp Anthony Bourdain - 2

Khách sạn nơi đầu bếp 61 tuổi tự tử ở Pháp. Ảnh:AP.

Ông Christian De Rocquigny du Fayel, công tố viên tại thị trấn Colmar, nơi Bourdain qua đời trong một khách sạn ở đây, xác nhận đầu bếp 61 tuổi chết bằng cách treo cổ và cho biết lực lượng thực thi pháp luật địa phương đang điều tra thêm.

"Hiện chưa có gì cho thấy sự tham gia của một tác nhân nào khác", Fayel nói.

"Với một nỗi buồn vô hạn, chúng tôi xin xác nhận cái chết của bạn bè, đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain", CNN cho biết trong thông cáo hôm 8/6. "Tình yêu của anh ấy dành cho những cuộc phiêu lưu vĩ đại, những người bạn mới, đồ ăn thức uống hảo hạng và cách anh ấy kể lại những câu chuyện đó với toàn thế giới khiến anh ấy trở thành một người kể chuyện có một không hai. Tài năng của anh ấy chưa bao giờ làm chúng tôi ngừng ngạc nhiên và chúng tôi sẽ nhớ anh ấy rất nhiều. Xin gửi lời chia buồn của chúng tôi tới con gái và gia đình của anh ấy vào thời điểm cực kỳ khó khăn này".

Đồng thời, trong email gửi tới toàn công ty, chủ tịch CNN, ông Jeff Zucker, viết: "Tony là một tài năng đặc biệt. Anh ấy sẽ không bị lãng quên, không chỉ vì sự nghiệp mà còn vì niềm đam mê anh ấy dành cho công việc".

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ