Ông Obama lần đầu tái xuất trước công chúng Mỹ

Ba tháng sau khi rời khỏi Nhà Trắng, cựu Tổng thống Barack Obama sẽ xuất hiện và phát biểu trước công chúng Mỹ lần đầu kể từ sau khi mãn nhiệm.

Ông Obama lần đầu tái xuất trước công chúng Mỹ

Sự kiện sẽ diễn ra ngày 24-4, tại trường Đại học Chicago. Tại đó, ông Obama sẽ có “cuộc đối thoại về tổ chức cộng đồng và hoạt động công dân” với các nhà lãnh đạo trẻ. Theo văn phòng đại diện Obama, đây là một phần trong mục tiêu “khích lệ và ủng hộ thế hệ các nhà lãnh đạo tương lai” của ông.

Theo một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống, ông Obama luôn muốn có dịp được trò chuyện trực tiếp với các bạn trẻ. Ba trăm sinh viên từ các trường đại học trong khu vực Chicago đã được mời tới tham dự sự kiện.

Cũng theo nguồn tin này, ông Obama sẽ lên sân khấu trò chuyện với sáu sinh viên, trả lời các câu hỏi họ đưa ra, nhưng sẽ không giải đáp thắc mắc từ khán giả.

Ong Obama lan dau tai xuat truoc cong chung My - Anh 1

Cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: AP

Sự kiện này diễn ra chỉ vài ngày trước cột mốc 100 ngày đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump. Người phát ngôn không nói rõ liệu ông Obama có thảo luận các vấn đề hiện tại hay không, nhưng đây sẽ là một cơ hội cho ông bày tỏ ý kiến về những tháng đầu nhiệm kỳ của người kế nhiệm ông. Một nguồn tin khẳng định ông Obama không có ý định chất vấn chính sách của ông Trump.

Một vấn đề chắc chắn đã khiến cựu Tổng thống lưu tâm là việc Đảng Cộng hòa cố gắng hủy bỏ và thay thế Đạo luật bảo vệ sức khỏe Obamacare, một trong những di sản quan trọng nhất của tổng thống thứ 44 của Mỹ.

Ông từng lên tiếng bảo vệ Đạo luật này và kỷ niệm lần thứ bảy của nó hồi tháng 3, tuyên bố: “Được chăm sóc sức khỏe không phải là đặc quyền cho một số ít cá nhân, mà là quyền lợi của tất cả mọi người”.

Cựu Tổng thống Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Michele Obama rất ít khi lộ diện từ lúc rời Nhà Trắng. Vì vậy, sự kiện này sẽ là một dịp hiếm hoi ông Obama ra mặt, sau lần gây chú ý với hợp đồng sách 60 triệu đô.

Ngoài ra, theo dự kiến, ông Obama sẽ tái ngộ với Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Đức vào tháng tới để phát biểu kỷ niệm 500 năm thành lập đạo Tin lành.

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ