Ông nội đến nhận cháu trai được cứu lên từ mộ

Tưởng rằng cháu trai đã chết, bà nội mang lên núi chôn, không ngờ cậu bé vẫn còn sống.

Người đàn ông họ Phạm đến sở cảnh sát ở Tế Nam nhận em bé dưới mộ là cháu mình. Ảnh: readmeok.
Người đàn ông họ Phạm đến sở cảnh sát ở Tế Nam nhận em bé dưới mộ là cháu mình. Ảnh: readmeok.

Sáng 21/8, ông Châu Thượng Đông sống tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, khi tìm nấm trên sườn đồi gần nhà bỗng nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Dò theo tiếng khóc, ông phát hiện nó phát ra từ một đống đất nhỏ. Nghi là có trẻ con ở bên dưới, ông ngay lập tức đào đống đất lên và thấy bên dưới có một tấm xi măng.

Dưới tấm xi măng có một hộp các tông, trong đó có một đứa trẻ đang khóc. Ông Châu gọi điện cho cảnh sát để thông báo sự việc. 

Ông Châu đưa lên hộp các tông, bên dưới là em bé đang khóc.Ảnh:readmeok.

Ông Châu đưa lên hộp các tông, bên trong là một em bé đang khóc. Ảnh: readmeok.

Ông Châu sau đó còn gọi thêm hai người bạn nữa cùng đến hiện trường. Cả ba cùng đưa đứa trẻ đến bệnh viện gần nhất. Bác sĩ kiểm tra cho biết em bé không nguy hiểm, chỉ bị vàng da và hạ đường huyết. "Bác sĩ đã tiêm glucose. Rất may  em bé vẫn bình an vô sự", ông Châu nói.

Thời điểm đến viện, em bé chỉ nặng hơn 1,5kg. Vì thế sau đó, cậu bé được chuyển lên bệnh viện thành phố để được chăm sóc.

Cảnh sát thành phố Tế Nam tiếp nhận vụ việc nhưng không tìm ra ai là bố mẹ của cậu bé bởi không có nhân chứng cũng như camera quanh hiện trường.

Sự việc tưởng rơi vào bế tắc cho đến 7 ngày trước, một người đàn ông tầm 50 tuổi đến sở cảnh sát thành phố Tế Nam nhận là ông nội của cậu bé.

Theo người đàn ông này thì con dâu của ông sinh đôi 2 cháu trai, cháu đầu rất khỏe nhưng cháu thứ hai bị bệnh lý nguy hiểm, bệnh viện trả về. Khi gia đình đưa về nhà thì phát hiện cậu bé đã tử vong. Bởi vậy bà nội cậu đã tự mình đưa cháu lên núi chôn theo đúng phong tục địa phương.

"Vài hôm trước tôi nghe tin người ta tìm được một trẻ sơ sinh ở trên đồi, nên hôm nay tôi chủ động đến xin nhận lại cháu", người đàn ông họ Phạm cho hay.

Cảnh sát thành phố Tế Nam đang tiếp tục điều tra sự việc.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ