Ông Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên "đã sánh ngang với các cường quốc hạt nhân"

Hài lòng với thành công của vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tự tin rằng nước này đã đạt được tới trình độ kỹ thuật ngang bằng với các cường quốc hàng đầu thế giới về hạt nhân.

Ông Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên "đã sánh ngang với các cường quốc hạt nhân"
Ong Kim Jong Un tuyen bo Trieu Tien

Hình ảnh vụ phóng tên lửa đnạ đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên trên truyền hình (Ảnh: Jung Yeon-Je/AFP/Getty)

"Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo chiến lược phóng từ tàu ngầm đã được thực hiện thành công dưới sự hướng dẫn của Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin.

"Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh, với niềm tự hào rằng kết quả của vụ phóng thử trên đã chứng minh trên thực tế rằng CHDCND Triều Tiên đã gia nhập hàng ngũ các cường quốc quân sự hàng đầu, được trang bị khả năng tấn công hạt nhân".

Triều Tiên không công bố thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm và thông số kỹ thuật của vụ thử nghiệm.

Theo thông tin từ Mỹ và Hàn Quốc, vụ phóng thử trên diễn ra vào ngày hôm qua 24/8, tại địa điểm ngoài khơi thành phố duyên hải Sinpo, nơi đặt căn cứ của lực lượng tàu ngầm Triều Tiên. Quả tên lửa phóng đi từ tàu ngầm đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống biển.

Các chuyên gia Hàn Quốc thừa nhận, vụ phóng thử thành công ngày hôm qua đã cho thấy "một số tiến bộ nhất định" về mặt kỹ thuật của chương trình tên lửa Triều Tiên.

Theo Tin Nhanh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ