Ông Kim Jong Un cấm người dân tụ tập uống bia rượu và hát hò

GD&TĐ - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa đưa ra lệnh cấm tụ tập uống bia rượu và hát hò nhằm tăng cường sự kiểm soát đối với người dân.  

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Theo tin ngắn tình báo được gửi tới các nhà chức trách Hàn Quốc hôm qua (20/11), hành động trên của nhà lãnh đạo Triều Tiên nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của lệnh trừng phạt kinh tế đối với quốc gia này.

“Bình Nhưỡng đã cấm các loại hình tụ tập liên quan tới uống bia rượu, hát hò và các hoạt động giải trí khác nhằm tăng cường kiểm soát đối với thông tin từ bên ngoài” – Cơ quan tình báo quốc gia của Hàn Quốc cho hay.

Hành động này thêm vào một loạt các giới hạn đối với công dân Triều Tiên như việc đi du lịch nước ngoài bị cắt giảm, các cuộc nói chuyện bị giám sát và phạt nặng cho ai sở hữu các phương tiện truyền thông từ nước ngoài.

Lệnh cấm trên đưa ra vài tháng sau khi Lễ hội bia Bình Nhưỡng bị hủy bỏ giữa thông tin có một trận hạn hán.

Trong khi đó, cơ quan tình báo Hàn Quốc còn cho biết một số quan chức hàng đầu của Triều Tiên cũng đã bị trừng phạt sau một cuộc thanh tra của Tổng cục Chính trị quân sự nhằm đảm bảo binh lính gắn bó với đảng. Những người bị trừng phạt được cho là Cục trưởng Hwang Pyong So và vị phó Kim Won Hong.

Các quan chức tình báo Hàn Quốc cũng theo dõi các dấu hiệu phóng tên lửa mới từ Triều Tiên được ngụy trang dưới hình thức phát triển chương trình không gian.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ