Ông Kim Jong-un bất ngờ thăm Trung Quốc lần 2?

GD&TĐ - Hiện đang có thông tin cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thăm Trung Quốc lần 2 nhằm tăng cường mối quan hệ với liên minh truyền thống của mình trước cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm đầu tiên hồi tháng 3
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm đầu tiên hồi tháng 3

Theo các nguồn tin, một chiếc máy bay được cho là của Triều Tiên đã mang một quan chức cao cấp hàng đầu của Bình Nhưỡng tới thành phố Đại Liên của Trung Quốc vào hôm qua (7/5) – một ngày trước khi chủ tịch Tập Cận Bình có lịch tham gia lễ thử một mẫu hạm của Trung Quốc.

Nếu quan chức cao cấp trên máy bay Triều Tiên được khẳng định là lãnh đạo Kim Jong-un thì đây sẽ là lần thăm Trung Quốc thứ 2 sau chuyến thăm bất ngờ đầu tiên của ông vào cuối tháng 3 vừa qua.

“Dường như một quan chức cao cấp nhất Triều Tiên đã tới Đại Liên” – Một nguồn tin giấu tên cho biết – “Xem xét nhiều hoạt động khác nhau liên quan tới nghi thức đón tiếp, có khả năng rất cao quan chức đó là Chủ tịch Kim”.

Một loạt thông tin đăng trên mạng Weibo cho thấy an ninh đã được thắt chặt xung quanh sân bay Đại Liên, chứng tỏ một chuyến thăm của quan chức cao cấp nước ngoài đã diễn ra. Những con đường dẫn đến khu du lịch Bangchuidao cũng bị chặn.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa bình luận về thông tin trên.

Theo các nhà phân tích, nếu quan chức đó là ông Kim Jong-un thì chuyến thăm này của ông diễn ra giữa lúc Trung Quốc đang tìm cách để không bị “ra rìa” trong quá trình giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời Triều Tiên cũng tìm cách cải thiện quan hệ với liên minh truyền thống để đề phòng đàm phán hạt nhân với Mỹ không được như ý muốn.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ