Ông già Noel thắt tim trước ước mơ cuối cùng của một cậu bé

Gần 10 năm làm nghề “ông già Noel”, Tuấn đã đến nhiều nơi và gặp rất nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhưng có một cuộc gặp mà khiến anh không bao giờ quên, đó là câu chuyện xúc động của một cậu bé ở Hà Nội.

Ông già Noel thắt tim trước ước mơ cuối cùng của một cậu bé
Ước mơ cuối cùng của một cậu bé khiến ông già Noel thắt tim - Ảnh 1.

Ông già Noel mang nhiều niềm vui đến cho các em nhỏ (Ảnh: VNE).

Vào một ngày cận Noel của 6 năm về trước, "ông già Noel" Tuấn (Tên thật là Tuấn, 32 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội) nhận được cuộc gọi vào lúc nửa đêm của người phụ nữ với giọng khẩn cầu "Ông già Noel làm ơn hãy đến gặp con trai tôi một chút thôi".

Gia đình khách hàng cách nhà Tuấn khoảng 30km lại vào lúc đêm khuya nên anh đã từ chối. Nhưng người phụ nữ này vẫn năn nỉ và mong muốn có "ông già Noel" đến. Nghĩ đến niềm vui và trách nhiệm của nghề, anh đã quyết định cùng một người bạn đồng hành tên Hải lên xe đến nhà của khách.

Và khi đến nơi, anh đã chứng kiến một hình ảnh và câu chuyện khiến tim anh thắt lại. "Đến nơi, cảnh tượng đập vào mắt tôi là hình ảnh một cậu bé yếu ớt đang nằm trên giường. Tôi không hỏi nhiều, chỉ đến trò chuyện, dặn dò cậu cố gắng học giỏi và ngoan ngoãn.

Khi ra khỏi cửa, bố mẹ cậu mới nói có lẽ con trai mình sẽ không qua khỏi đêm nay, gặp ông già Noel một lần trong đời là ước mơ cuối cùng của cậu bé" -  Anh Tuấn xúc động kể lại.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm, sau lần đó, anh Tuấn và anh Hải đã ý thức được công việc của mình hơn, không chỉ coi công việc  là trách nhiệm phải làm, mà là một đặc ân mà các anh được nhận.

Còn với anh Giáp Văn Hải – người cộng sự của anh Tuấn cho biết: "Dù gió rét miền Bắc hay nắng nóng miền Nam, tắc đường, kẹt xe, tìm đường như mê cung, hay tìm tới vùng nông thôn không có số nhà, tôi cũng đều thấy vui. Khoác trên mình bộ quần áo ông già Noel, bản thân chúng tôi cũng phải sống sao cho xứng với nó".

Ước mơ cuối cùng của một cậu bé khiến ông già Noel thắt tim - Ảnh 2.

Dịch vụ ông già Noel đang ngày càng mở rộng. (Ảnh: VNE).

Giống như anh Tuấn, vào một ngày mùa Đông lạnh năm ngoái, "ông già Noel" Hải cũng từng nhận một cuộc gọi rất muộn. Địa điểm là một làng quê ngoại thành Hà Nội, cách nhà 20 km. Ngày hôm đó, anh đi một mình, xung quanh làng xóm lặng thinh, nhà nhà đóng kín cửa khiến anh có chút chùng chân. Hơn nữa, khi vào làng, anh có gọi khách để được dẫn đường nhưng không thấy bắt máy.

Trong đầu anh đã nghĩ bị "bỏ bom", nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và lòng kiên nhẫn, anh tự nhủ sẽ cố gắng chờ thêm ít phút nữa. Và cuối cùng, vị khách nữ cũng gọi lại, mất đến 20 phút nữa anh mới tìm được đến nhà.

Vừa đến nhà lúc 12h đêm, anh đã nghe thấy những âm thanh vui vẻ cười nói của những đứa trẻ háo hức đón chào ông già Noel. "Điều đó khiến tôi thấy hạnh phúc và ấm lòng lắm!" – anh Hải kể. Bởi bản thân anh không nghĩ rằng, các bé có thể chờ anh lâu và khuya đến như vậy. 

Sau đó, anh còn nghe đâu đó tiếng chào Noel của một người đàn ông từ trong chiếc màn hình tivi. Thì ra, đó là bố của những đứa trẻ đang ở nước ngoài gọi về.

"Có những người vì hoàn cảnh nên đi làm ăn xa gia đình, nhưng họ không bao giờ quên những ngày đặc biệt. Họ vẫn giáo dục con học tốt, ngoan ngoãn để được ông già Noel thưởng. Nếu tôi thiếu kiên nhẫn thêm vài phút, có lẽ cả đời cũng không được chứng kiến những hình ảnh tuyệt vời này". – Anh Hải tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Nga (26 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã từng làm "bà già Noel". Dù chỉ là một vài lần trực tiếp được gọi đi phát quà nhưng đó cũng là niềm vui rất lớn của chị vì đã làm được điều có ích cho các em nhỏ.

Chị Nga kể, vào mùa Noel năm 2014, chị nhận được một yêu cầu đặc biệt, đến dỗ dành cho con trai 8 tuổi của một khách hàng nam, mẹ cậu ấy đã qua đời một năm trước.

"Vì cũng là một người không còn mẹ, tôi đồng cảm rất nhiều với cậu bé, thế nên trưởng nhóm giao cho tôi an ủi cậu, nhưng tôi nghĩ đó cũng chính là tự động viên mình. Khi cậu bé nói cảm giác được tôi ôm giống như mẹ về tặng quà, lẽ ra tôi không nên khóc. Không khí lúc đó thật buồn, nên tôi đã cố nén lại, nói rằng, những người mẹ không mất đi, họ luôn bên cạnh chúng ta..." – Chị Nga xúc động kể lại.

Trong những năm gần đây, nghề "ông già Noel" đã và đang ngày càng được mở rộng. Có thêm nhiều bạn trẻ đã chọn công việc làm thêm trong mùa lễ hội Noel này, thậm chí có không ít bạn đã tình nguyện làm không công để được làm như một món quà tinh thần dành cho các em.

Anh Tuấn cho biết: "Những năm gần đây, có thêm nhiều bạn trẻ tìm đến với nhóm chúng tôi để đăng ký được trở thành một ông già Noel. Có nhiều bạn còn chấp nhận bỏ công việc nhiều tiền hơn để đến làm không công. Điều này thật sự có ý nghĩa đối với những ông già Noel Việt, để chúng tôi tiếp tục làm công việc giữ niềm vui đêm giáng sinh cho mọi người".

Một mùa Noel lại đến, những người đam mê với nghề "ông già Noel" như anh Tuấn, anh Hải hay chị Nga vẫn có thể sẽ nhận được những cuộc gọi nửa đêm, nhưng luôn mong đó sẽ là những điều tốt đẹp.

Theo Thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.