Ông Donald Trump vừa phỏng vấn để tìm Giám đốc FBI mới

Reuters đưa tin, chiều ngày 30/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phỏng vấn hai ứng viên để thay thế ông James Comey, cựu giám đốc Cục điều tra Trung ương Mỹ (FBI) vừa bị sa thải.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sau khi sa thải ông Comey, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã gặp một số ứng viên và đã gần chọn được ứng viên thay thế vị trí này. Hai ứng viên lọt vào vòng lựa chọn cuối cùng của ông là cựu Phó Giám đốc FBI John Pistole và cựu Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Christopher Wray.

Sáng 30/5, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho hay: "Tổng thống sẽ gặp hai ứng cử viên vào chiều nay, cả ông Chris Wray và ông John Pistole. Khi tổng thống cảm thấy đã tìm được người phù hợp, ông sẽ cho chúng ta biết".

Ông Pistole là cựu Cục trưởng Cục An ninh Vận tải Mỹ và cũng từng là Phó Giám đốc FBI từ năm 2004 đến năm 2010. Ông Wray từng là Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, phụ trách Phòng Hình sự của Bộ Tư pháp từ năm 2003 đến năm 2005.

Hôm 9/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ ra quyết định sa thải giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ông James Comey.

Trong thư gửi ông Comey thông báo về việc bãi nhiệm, ông Trump cho biết: “Mặc dù tôi đánh giá rất cao việc ông đã thông tin tới tôi, trong ba lần khác nhau, rằng tôi không bị điều tra. Nhưng tôi cũng đồng ý với đánh giá của Bộ tư pháp cho rằng ông không thể lãnh đạo hiệu quả FBI…Chúng tôi cần phải tìm một người lãnh đạo mới cho FBI để khôi phục niềm tin và sự tin tưởng của công chúng”.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.