Ổn định dạy – học sau bão số 12 Damrey

GD&TĐ - Cách trung thành phố Buôn Ma Thuột 90km, trường THPT Trần Hưng Đạo đóng chân tại xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, thuộc địa bàn vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Trường hiện có gần 800 em học sinh, trong đó trên 70% là học sinh người dân tộc thiểu số.

Khu bán trú nhà trường sau bão
Khu bán trú nhà trường sau bão

Cơn bão số 12 vừa qua, trường nằm trong vùng ảnh hưởng tực tiếp của tâm bão; phần lớn số phòng học, và các phòng ở khu bán trú học sinh bị vở kính; hơn 70% cây xanh bị bật gốc. Đặc biệt 100% gia đình học sinh của nhà trường nằm trong vùng ảnh trực tiếp của bão nên thiệt hại rất lớn về điều kiện.

Tính đến nay, theo báo cáo của thầy Dương Kim Thạch – Hiệu trưởng nhà trường, có 11 gia đình học sinh bị sập nhà hoàn toàn, trong đó 01 em vừa bị sập nhà vừa có ông nội bị chết do bão; 61 gia đình bị tốc mái; gần 50 em ở các xã Vụ Bổn – Krông Pắk, Cư San và Krông Á – M’ Đrắk đang học tại trường gặp nhiều khó khăn vì phải qua sông, qua đò do cầu sập, nên cuối tuần các em không thể về nhà.

Một gia đình học sinh ở xã Yang Mao bị sập hoàn toàn sau bão
Một gia đình học sinh ở xã Yang Mao bị sập hoàn toàn sau bão

Thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, ngay sau khi cơn bão đi qua, nhà trường đã chỉ đạo cho đội thanh niên xung kích của nhà trường cùng các thầy cô giáo bắt tay dọn dẹp trường lớp, ổn định chổ ở cho các em ở khu bán trú; cùng đoàn công tác của Sở GD&ĐT thăm hỏi, động viên gia đình các em học sinh có người chết và bị sập nhà cửa.

Nhà trường cũng phát động phong trào tương thân, tương ái trong cán bộ công chức, viên chức và học sinh để giúp đỡ gia đình các em bị thiệt hại do bão Damrey gây ra với số tiền 15.000.000đ.

Cảnh tan hoang của Buôn Kiều – xã Yang Mao sau bão
Cảnh tan hoang của Buôn Kiều – xã Yang Mao sau bão

Có thể nói, do làm tốt công tác tuyên truyền và chuẩn bị các tình huống đối phó với bão, nên dù có thiệt hại nhưng thầy và trò nhà trường đã kịp thời khắc phục khó khăn, ổn định nề nếp dạy - học, tiếp tục các hoạt động thi đua chào mừng 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ