Ôm trẻ em ở ghế trước ôtô - lỗi nguy hiểm nhiều người mắc

Trẻ ngồi trong lòng người lớn hoặc ngồi sau thắt dây an toàn không đúng cách sẽ gặp phải những chấn thương ở vùng đầu hay vùng bụng hoặc cột sống.

Ôm trẻ em ở ghế trước ôtô - lỗi nguy hiểm nhiều người mắc

Trung tâm an toàn đường bộ NSW ở Australia, thử nghiệm một tình huống mà chúng ta hay gặp hàng ngày. Nhiều phụ huynh bế trẻ nhỏ trong lòng hoặc cho chúng ngồi cùng ở ghế trước. Thông thường thì chỉ ngưới lớn là thắt dây an toàn, còn đứa trẻ thì không. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi gặp tình huống nguy hiểm, túi khí bật ra. Hãy xem video dưới đây.

dung-bao-gio-om-tre-em-o-ghe-truoc-oto

Vì sao không nên cho trẻ ngồi cùng ở ghế trước. 

Qua đoạn video cho thấy, khi túi khí bung ra đẩy mạnh đứa trẻ về phía nóc xe. Khi đó chấn thương nặng sẽ xảy ra ở vùng cổ, vùng đầu. Mặt khác, phụ huynh còn bị chắn thương vùng mặt.

Một thử nghiệm khác, cho trẻ ngồi hàng ghế sau thắt dây an toàn nhưng luồn dây đai xuống dưới cánh tay. Thử nghiệm tai nạn xảy ra ở vận tốc 48 km/h, khi đó dây đai thắt chặt gây chấn thương vùng bụng, tổn thương cột sống và khuôn mặt.

Theo khuyến cáo của Trung tâm an toàn đường bộ NSW, không cho trẻ ngồi ở hàng ghế đầu, khi ngồi ở ghế sau nên thắt dây an toàn đúng cách. Đừng vì chủ quan mà gây ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ