Ở đời có 5 cái “không” sống chết gì bạn cũng không được làm

Có những thứ bạn phải mạnh dạn làm nhưng cũng có những việc bạn đừng bao giờ thử một lần. Nó vừa khiến bạn lãng phí thời gian vừa làm mất đi các mối quan hệ tốt đẹp của bạn.

Ở đời có 5 cái “không” sống chết gì bạn cũng không được làm
d3503fe4-0d7b-11e7-aabd-56c566ee3692-15417242279601310484922

Không cần quan tâm mọi việc quá kỹ

Đúng là có những việc bạn nên hiểu để có được phép đối nhân xử thế với đời, thế nhưng việc gì mình cũng tò mò quá cũng không tốt. Sự thật càng bị phơi bày ra nhiều sẽ càng ảnh hưởng đến người khác nhiều. Phải học cách sống nhìn bằng hai mắt chi bằng nhắm một mắt, mở một mắt sẽ tốt hơn đó mới là quân tử.

Không ai đánh giá được bạn tốt hay xấu, mạnh hay yếu chỉ ở việc bạn có giúp họ giải quyết vấn đề hay không mà là ở cách bạn nhìn nhận vấn đề như thế nào. Những điều khiến bạn không vui, phiền não hãy để nó xuống. Những người như đám mây đen, khiến bầu trời của bạn u ám, hãy né tránh và mỉm người cho qua.

Không tốn thời gian vào những việc vô nghĩa

Có rất nhiều điều bạn phải vắt óc suy nghĩ mới ra nhưng nếu nó không thực sự cần thiết thì chẳng có lý do gì bạn phải làm cả. Cuộc sống đã đủ phức tạp rồi, nếu không biết chọn việc mà theo thì bạn mãi chẳng khá lên được. Bạn cũng chỉ có một cái đầu mà thôi, ép bản thân mình ôm đồm quá nhiều thứ có đáng không.

Không chờ đợi ai khi không cần

Đừng lãng phí thanh xuân và tuổi trẻ chỉ vì phải chờ đợi ai đó không thuộc về mình. Muốn báo đáp cha mẹ phải đợi đến lúc thành công, muốn hưởng cuộc sống thảnh thơi phải đợi con cái trưởng thành, đến tuổi nghỉ hưu, có tiền tiết kiệm... Cái gì thuộc về mình đi một vòng tròn nó cũng sẽ quay trở lại với mình, sao phải bỏ nhiều tâm tư cho nó để không được kết quả gì.

Không quá để tâm đến việc của người khác

Mỗi người có một cách sống, bạn phải sống cho mình trước khi sống cho người khác thì bạn mới hạnh phúc. Những chuyện bạn không quản được thì đừng cố thay đổi. Nghĩ thoáng một chút, đừng tự đè nặng tâm trí mình, mỉm cười nhiều hơn một chút, những hằn học sẽ vơi bớt dần.

Không quên tích lũy cho bản thân

Thanh xuân rực rỡ đến mấy cũng cần giữ cho mình một chút vốn liếng, không cần quá nhiều đâu chỉ cần đủ là được. Đó sẽ là hành trang giúp bạn vào đời một cách thuận lợi và dễ dàng hơn.

Theo Thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…