NXB Giáo dục VIệt Nam tặng quà động viên các công nhân in ấn SGK

GD&TĐ - Ngày 27/5, NXB Giáo dục Việt Nam đã thăm và tặng quà động viên các công nhân Công ty CP in Sơn La, một trong các đối tác đang khẩn trương thực hiện in ấn sách giáo dục theo tiến độ kế hoạch cung ứng sách phục vụ năm học mới.

Ông Nguyễn Đức Thái tặng 3.000 hộp sữa cho Công ty CP in Sơn La
Ông Nguyễn Đức Thái tặng 3.000 hộp sữa cho Công ty CP in Sơn La

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Thái – Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Công ty CP In Sơn La.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, hiện Công ty đang huy động tối đa sức sản xuất của 80 công nhân in để đảm bảo tiến độ in ấn SGK theo 3 gói trúng thầu in SGK với NXB Giáo dục Việt Nam. Đơn vị đang vận hành tối đa công suất của 11 máy in các loại và các dây chuyền liên hoàn làm sách.

Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng công nhân của Công ty đã phải làm thêm giờ, tăng ca, khắc phục khó khăn để in ấn sách đảm bảo chất lượng, tiến độ. Chính vì vậy, tính đến ngày 27/5, Công ty đã thực hiện được gần 100% tiến độ in 5 triệu bản sách giáo dục theo cam kết trúng thầu với NXB Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Đức Thái cho biết: Năm nay công tác xuất bản, in, phát hành sách giáo dục phục vụ năm học 2019 - 2020 với nhiều khó khăn, tiến độ in sách của NXB Giáo dục Việt Nam năm 2019 bị chậm 1 tháng so với những năm trước, có những thời điểm phải tạm dừng in. Việc này dẫn đến công tác điều hành tiến độ in để đảm bảo phục vụ kế hoạch phát hành của NXB Giáo dục Việt Nam rất vất vả, căng thẳng.

Các công nhân rất phấn khởi khi nhận món quà từ lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam
 Các công nhân rất phấn khởi khi nhận món quà từ lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam

Cùng với NXB Giáo dục Việt Nam, các Công ty in thời gian qua cũng phải nỗ lực rất lớn, tổ chức làm ngày, làm đêm, tăng ca sản xuất để triển khai in cho kịp tiến độ phục vụ SGK cho năm học mới.

Đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe công nhân. Đồng cảm, thấu hiểu những khó khăn đó, NXB Giáo dục Việt Nam tặng anh chị em công nhân Công ty CP in Sơn La 20 triệu đồng (tương đương 3.000 hộp sữa) để bồi dưỡng sức khỏe, phấn chấn tinh thần.

Món quà có giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng của NXB Giáo dục Việt Nam, góp phần san sẻ những mệt mỏi, nhọc nhằn của anh, chị em công nhân trong công việc.

Thay mặt lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam, ông Thái mong rằng tập thể lãnh đạo và công nhân Công ty CP in Sơn La cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực triển khai in nhanh các đầu sách còn lại của kế hoạch để đảm bảo tiến độ, phấn đấu 100% sách đạt loại A, không để xảy ra các lỗi về in và hoàn thiện sách.

Việc đảm bảo tiến độ và chất lượng in của các đơn vị là yếu tố quan trọng, giúp cho công tác phát hành của NXB Giáo dục Việt Nam hoàn thành được mục tiêu: đảm bảo đầy đủ, đồng bộ, kịp thời, không để xảy ra thiếu sách, sốt sách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ