NXB Giáo dục Việt Nam sẽ sát cánh cùng giáo viên thực hiện CTSGK mới

GD&TĐ - Ngày 24/10 tại TP. Hồ Chí Minh, NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức “Hội thảo NXB Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và SGK GDPT” với sự tham dự của đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên của Sở GD&ĐT 28 tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Đại biểu tìm hiểu các bộ SGK lớp 1 được giới thiệu bên lề hội thảo. Ảnh: Việt Hà
Đại biểu tìm hiểu các bộ SGK lớp 1 được giới thiệu bên lề hội thảo. Ảnh: Việt Hà

Dự hội thảo có ông Lê Hải Đường - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Bà Nguyễn Thị Sáu - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (Ủy Ban VHGDTNTN&NĐ) của Quốc hội; Bà Lê Thị Mai - Phó Vụ trưởng Vụ GDĐT và dạy nghề, Ban Tuyên giáo T.Ư; đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ VHTT&DL; Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, cán bộ quản lý, các thầy, cô giáo của 28 trong vùng khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Về phía NXB Giáo dục Việt Nam có ông Nguyễn Đức Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Hoàng Lê Bách - Tổng Giám đốc, đại diện các đơn vị thành viên của NXB Giáo dục Việt Nam.

Hội thảo NXB Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và SGK giáo dục phổ thông. Ảnh: Việt Hà
 Hội thảo NXB Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và SGK giáo dục phổ thông. Ảnh: Việt Hà
Hội thảo NXB Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và SGK giáo dục phổ thông (GDPT) là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà sư phạm và các đại biểu tham dự hội thảo cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc đổi mới chương trình và SGKGDPT mới trước thời điểm chính thức áp dụng vào năm học 2020 - 2021.
Tại đây, NXB Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu 4 bộ SGK lớp 1 đã được Hội đồng Quốc gia thẩm định; Đó là bộ SGK “Kết nối trí thức với cuộc sống”; Bộ SGK “Chân trời sáng tạo”; Bộ SGK “Cùng học để phát triển năng lực”; Bộ SGK “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”.

Tại hội thảo, các chuyên gia của NXB Giáo dục Việt Nam và các tổng chủ biên, chủ biên các bộ SGK của NXB Giáo dục Việt Nam trình bày những vấn đề quan trọng, cốt yếu nhất về chương trình GDPT 2018 và việc tổ chức biên soạn SGK mới của NXB Giáo dục Việt Nam phục vụ cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT;

Ông Nguyễn Đức Thái phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Việt Hà
   Ông Nguyễn Đức Thái phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Việt Hà

Đồng thời chia sẻ những nỗ lực, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ tổng chủ biên, chủ biên, đội ngũ các tác giả và biên tập viên, họa sĩ của NXB Giáo dục Việt Nam trong quá trình biên soạn các bộ SGK theo Chương trình GDPT mới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Thái nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết 29 của BCH T.Ư Đảng và Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình và SGKGDPT, từ năm 2015, NXB Giáo dục Việt Nam đã tập trung mọi nguồn lực để chuẩn bị cho biên soạn SGK mới. Nhiều đoàn biên tập viên, họa sĩ được cử sang các nước có nền giáo dục tiên tiến để học tập kinh nghiệm biên soạn SGK.

NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức nhiều công trình khoa học nghiên cứu mô hình SGK mới; Tổ chức các đợt tập huấn, hội thảo quốc tế về phát triển SGK bởi các chuyên gia quốc tế; Từ đó, nhiều tác giả, biên tập viên, họa sĩ được trao chứng chỉ quốc tế về phát triển SGKGDPT.

Đại biểu tìm hiểu các bộ SGK lớp 1 được giới thiệu bên lề hội thảo. Ảnh: Việt Hà
 Đại biểu tìm hiểu các bộ SGK lớp 1 được giới thiệu bên lề hội thảo. Ảnh: Việt Hà

Sau quá trình chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng đến nay NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành các bộ SGK lớp 1 theo chương trình GDPT mới. Vừa qua, Hội đồng thẩm định quốc gia đã tiến hành thẩm định 5 bộ SGK, trong đó 4 bộ do NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn.

Bên cạnh SGK giấy, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ cung ứng đồng bộ SGK điện tử, các tư liệu, tài nguyên hỗ trợ giảng dạy dành cho giáo viên. Đồng thời, thực hiện khung thỏa thuận hợp tác với các Sở GD&ĐT, NXB Giáo dục Việt Nam còn đang nỗ lực phối hợp tổ chức biên soạn tài liệu giáo dục địa phương theo chương trình GDPT mới.

Đặc biệt là NXB Giáo dục Việt Nam cùng với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin sẽ tổ chức các đợt tập huấn, đào tạo đội ngũ giáo viên các Sở GD&ĐT sử dụng SGK để triển khai chương trình GDPT mới một cách sát hợp và hiệu quả, dưới hình thức hội thảo chuyên đề và đào tạo online.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.