Nước lũ đã rút hết, học sinh vùng lũ Nam Phương Tiến đã có thể tựu trường

GD&TĐ - Tình trạng ngập úng trong khu dân cư trên địa bàn huyện Chương Mỹ đến nay cơ bản đã hết. Đường vào các trường học tại xã Nam Phương Tiến đã không còn ngập lụt, học sinh đã có thể tựu trường vào ngày 15/8.

Nước lũ đã rút hết, học sinh vùng lũ Nam Phương Tiến đã có thể tựu trường

Cô Nguyễn Xuân Loan- Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Phương Tiến A cho biết: Từ ngày 9/8, khi nước bắt đầu rút, các thầy cô giáo đã tiến hành tổng vệ sinh sân trường.

Các lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Chương Mỹ và xã Nam Phương Tiến cũng nhiệt tình tham gia, giúp nhà trường dọn dẹp, kê lại bàn ghế để kịp đón năm học mới.

Việc dọn dẹp, lau rửa nền nhà, làm vệ sinh môi trường, phơi các thiết bị đồ dùng dạy học được các cán bộ, giáo viên tích cực thực hiện.

Đến nay, việc dọn dẹp đã cơ bản hoàn thành. Vào ngày 15/8, các học sinh trường tiểu học Nam Phương Tiến A sẽ bắt đầu tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới.

Các thầy cô được sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng tiến hành tổng vệ sinh sân trường
 Các thầy cô được sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng tiến hành tổng vệ sinh sân trường

Trong những ngày qua, huyện Chương Mỹ đã nhận được sự giúp đỡ của các lực lượng công an, quân đội, doanh nghiệp... cùng chung sức với chính quyền và người dân địa phương dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường.

Đến nay, các xã đã cơ bản hoàn thành công tác thu gom rác thải, hiện chỉ còn một diện tích nhỏ bị ngập nước chưa rút hết, đợi nước rút đến đâu sẽ tiếp tục vệ sinh môi trường tới đó.

Theo ông Đinh Mạnh Hùng- Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ , các cấp chính quyền đang huy động tổng lực giúp bà con ổn định đời sống sau mưa lũ.

Tuy nhiên, cơn bão số 4 đã hình thành trên Biển Đông với nguy cơ có mưa to tại Hà Nội đang tiếp tục đe dọa khu vực này, do đó huyện Chương Mỹ đang tiếp tục các phương án để phòng chống lụt bão.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ