Nước Áo mở lớp dạy phụ nữ tiểu đứng như nam giới

Một tổ chức tại Áo cho rằng đi tiểu giống nam giới sẽ giúp phụ nữ tránh phải ngồi lên bồn cầu kém vệ sinh ở những nơi công cộng.

Phụ nữ gặp nhiều vấn đề tại các nhà vệ sinh công cộng. Ảnh: Reuters
Phụ nữ gặp nhiều vấn đề tại các nhà vệ sinh công cộng. Ảnh: Reuters

Theo UPI, một tổ chức tại nước Áo đã mở hội thảo dạy phụ nữ cách đi tiểu đứng để tránh phải ngồi lên những chiếc bồn cầu thiếu vệ sinh ở nơi công cộng.

Hội thảo với chủ đề "Tất cả những gì liên quan đến xương chậu" nằm trong khuôn khổ chương trình "Bữa sáng của phụ nữ" diễn ra vào ngày 6/5.

Tại sự kiện, người tham dự được hướng dẫn về cách đi tiểu đứng ở những nơi có nhà vệ sinh công cộng không mấy sạch sẽ như các lễ hội, chương trình ca nhạc, thể thao... Các thành viên cũng được hướng dẫn cách tạo những dụng cụ đơn giản đễ hỗ trợ cho việc tiểu đứng.

Martha Gunzl, một cán bộ địa phương, đã rất ngạc nhiên khi thấy số lượng thăm dò người quan tâm đến hội thảo trên mạng xã hội rất cao.

Cô chia sẻ với Der Westen: "Chúng tôi luôn thảo luận về các chủ đề gây nhiều tranh cãi, nhưng do chỉ là một nhóm nhỏ tại địa phương nên không mấy ai quan tâm đến nó. Hiện giờ mọi chuyện đã khác".

Gunzl cho biết địa phương đã phải tăng cường an ninh, bởi độ phủ sóng của chương trình quá cao cũng khiến họ phải nhận không ít email có nội dung khiếm nhã.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ